Bên bờ hạnh phúc

Rời quê hương Đồng Tháp lên Bình Dương mưu sinh, anh Nguyễn Văn Tèo những mong dựng xây cho mình một tổ ấm hạnh phúc. Thế nhưng cách đây hơn 1 năm, khi đứa con trai nhỏ vừa cất tiếng khóc chào đời thì cũng là lúc anh Tèo phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư trực tràng hiểm nghèo.

Phát bệnh không bao lâu thì người vợ đầu ấp tay gối lại ra đi, bỏ lại anh đang đeo mang bệnh tật và hai đứa con nhỏ thơ dại Văn Chuột vừa lên 5 và Gia Bảo chỉ mới hơn 1 tuổi.

Một mình ông Dũng – cha anh Tèo tuổi đã ngoài 60 tuổi phải đứng ra cáng đáng gia đình. Vừa xoay sở cuộc sống hàng ngày, người cha già vừa lo chạy chữa bệnh tình cho con trai bằng công việc phụ hồ nhiều bấp bênh, khó nhọc.

Một đời nghèo khó vất vả bôn ba xứ người để lo cho các con được trưởng thành. Vậy mà ở tuổi xế chiều, ông Dũng phải đau đớn nhìn vợ sớm qua đời, con trai thì bị bệnh tật dày vò, cháu thơ 2 đứa cút côi. Nhìn cảnh người cha già mái tóc hoa râm phải mưu sinh cật lực để  trụ cột gồng gánh trong ngoài khiến chúng tôi không khỏi đau xót.  Trong khi công việc giữ xưởng và phụ hồ của ông Dũng thu nhập chẳng được là bao so với chi phí điều trị cho Tèo trong suốt thời gian qua.

Anh Tèo lâm bệnh nặng, 2 đứa con tuổi còn quá nhỏ, tương lai vẫn còn là một chặng đường dài phía trước, cần một người cha bảo ban, chăm sóc. Nhưng sức khoẻ anh Tèo đang ngày càng yếu hơn vì khối u đến nay chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Lại thêm không có điều kiện tiếp tục chạy chữa nên phác đồ điều trị của anh đành phải bỏ dỡ giữa chừng.

Đây có thể là cơ hội mong manh cho anh Tèo giành lại sự sống để chăm lo cho các con như ước nguyện. Tuy nhiên, với những khó khăn mà gia đình đang đối mặt trong suốt thời gian qua sẽ khó để anh Tèo tiếp tục liệu trình điều trị sắp tới. Vì thế, Trái tim nhân ái mong quý khán giả có thể tiếp tục chia sẻ với hoàn cảnh của anh Tèo.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Tèo, ấp 3, xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp (thường trú tại Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương). ĐT: 0355.784.845

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *