Kết quả nghiên cứu vừa được công ty công nghệ data.ai của Mỹ công bố cho thấy, các nền tảng di động sẽ trở thành phân khúc quảng cáo hàng đầu trong năm 2023, với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ đôla, khi người dùng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.

Ảnh minh họa

Mức dự báo nói trên cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu ước tính 336 tỷ đôla trong năm 2022 và cao hơn gần 25% so với mức 295 tỷ đôla của năm ngoái.

Báo cáo của data.ai cho biết quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian sử dụng của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian sử dụng của người dùng trên các thiết bị chạy hệ điều hành của hãng Apple.

Theo data.ai, các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm mạng truyền thông xã hội và trò chơi để tăng phạm vi tiếp cận người dùng và mở rộng quy mô tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho quảng cáo trong các trò chơi trên thiết bị di động, được dự báo sẽ giảm trong năm nay và năm tới, do những khó khăn kinh tế và các quy định chặt chẽ hơn về quyền riêng tư./.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *