Bên bờ hạnh phúc

Chỉ mới 6 tuổi nhưng hai đứa bé gái song sinh Hải Dương – Hải Đường đã biết ân cần chăm sóc từng miếng ăn, viên thuốc bởi các cháu hiểu được nỗi đau của cha – anh Phan Văn Hiệp bị hoại tử chỏm xương đùi.

Anh Hiệp sống bằng nghề sửa quạt máy dạo. Cách đây 1 năm, trong lúc đi làm, anh Hiệp bị xe chở quạt ngã đè lên người, gây chấn thương ở phần xương. Không đến bệnh viện chụp hình và điều trị vì cảnh nhà khốn khó, anh chỉ ở nhà chịu đựng, mua vài viên thuốc uống cho qua cơn đau vì vậy, vết thương dần biến chứng.

Hoàn cảnh anh Hiệp hết sức khó khăn. Trước khi tai nạn xảy ra, vợ anh đã bỏ đi biền biệt, bỏ lại cho anh 2 đứa con gái nhỏ một mình anh chăm sóc bằng thu nhập bấp bênh ít ỏi từ công việc sửa quạt máy. Chẳng may, anh lại gặp biến cố. Mãi cho đến khi không thể nào chịu đựng những cơn đau được nữa, anh vay mượn bà con hàng xóm 3 triệu đồng đi khám thì được các bác sĩ Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết chỏm xương đùi của anh đã bị hoại tử, buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật. Thế nhưng, anh Hiệp không thể xoay sở chi phí phẫu thuật lên tới 30 triệu đồng để thay khớp xương nhân tạo vì vậy bệnh của anh ngày càng nặng, một bên chân đã không còn có thể hoạt động được nữa.

Cuộc sống của ba cha con giờ chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người, khi thì vài chục ký gạo, khi thì vài trăm ngàn đồng của những người xung quanh, thế nên, việc điều trị chứng hoại tử của anh Hiệp nằm ngoài khả năng của gia đình.

Bà con ai cũng xót thương và giúp đỡ anh Hiệp bởi ai cũng hiểu trong suốt quá trình chiến đấu với bệnh tật anh vẫn kiên trì chống chọi nhờ tình thương con vô bờ bến. Một chân không đứng vững, anh dùng nạng đưa đón 2 con đến trường. Hằng ngày, anh vẫn nhẫn nại uống thuốc nam từ thiện, hy vọng vơi bớt cơn đau để có thể sửa quạt tại nhà.
Bác sĩ cho biết, sau thời gian không được phẫu thuật loại bỏ phần xương hoại tử ở đùi trái nên giờ bệnh đã lan sang cả 2 chân. Anh Hiệp giờ đây không còn đi lại và làm việc được nữa phải đành ngồi nhìn các con thay cha cán đáng việc nhà khi tuổi còn quá nhỏ

Ngày ngày, anh Hiệp cắn răng chịu đựng cơn đau nhức khôn nguôi nhưng điều khiến người cha tội nghiệp trăn trở nhất là tương lai sau này của hai đứa trẻ rồi đây sẽ ra sao khi không còn chỗ dựa duy nhất trong đời.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Phan Văn Hiệp, Khóm An Thạnh, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0919767987

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *