Bên bờ hạnh phúc

Khép lại năm cũ Mậu Tuất với 52 hoàn cảnh đã được chương trình Trái tim nhân ái hỗ trợ. 52 hoàn cảnh là 52 câu chuyện cảm động ở khắp mọi miền đất nướckhi tất cả các nhân vật đều tìm được cơ hội đẩy lùi sống bệnh tật, có sức khoẻ  để nỗ lực cho tương lai phía trước.

Mỗi câu chuyện mà chương trình đã tìm đến là một ýchí không mệt mỏi chiến đấu trước số phận để giành giật sự sống và chăm lo cho những người thân yêu thương của mình. Cảm mến và khâm phục trước tinh thần đó, chúng tôi – những người thực hiện chương trình càng ý thức rõ vai trò, sứ mệnh trong chặng hành trình mang lại sự sống cho bệnh nhân. Để rồi giữa bao cảm xúc đong đầy khi một mùa xuân nữa lại về, Trái tim nhân ái lên đường tìmđến xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp để gặp gỡ hoàn cảnh của tuần này. Em là Nguyễn Minh Nhàn, 24 tuổi, đang bị suy thận mãn tính, giai đoạn 5.

Chồng bỏ đi từ lúc Nhàn chỉ mới tượng hình trong bụng, tổ ấm bao năm nay chỉ có mỗi bà Giàu và con trai nương tựa vào nhau. Ở cái tuổi 50 xế chiều tưởng chừng được quây quần bên cạnh con cháu thì những biến cố bệnh tật cứ liên tiếp xảy đến khiến cuộc sốn gia đình bà Giàu nhiều năm nay lâm vào khó khăn, chật vật.

Phải dang dở học hành từ sớm khi mới 12 tuổi, Nhàn trở thành chỗ dựa kinh tế và tinh thần cho mẹ trong suốt thời gian niên thiếu. Thế nhưng khi bệnh của bà Giàu sau hai lần phẫu thuật còn để lại di chứng chưa thể điều trị dứt thì gần đây Nhàn lại mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo suy thận.

Là trụ cột gia đình, lại là chỗ dựa duy nhất của người mẹ già bệnh tật, thế nhưng, chính Nhàn lại đang mong manh giữa lằn ranh củasự sống. Đến thăm hai mẹ con khi được biết sức khoẻ Nhàn đang có nhiều chuyển biến phức tạp không có điều kiện chạy thận đúng kỳ hẹn, chương trình Trái tim nhân ái hi vọng có thể sẻ chia phần nào những khó khăn mà gia đình đang gặp phải.

Sau những biến cố dồn dập, có lẽ niềm an ủi mà hai mẹ con Nhàn có được là sự xuất hiện của ông Phương. Từ ngày có người đàn ông về chăm lo cho tổ ấm, cuộc sống của Nhàn và mẹ đỡ vất vả hơn nhiều.

Nhàn bệnh, cuộc sống gia đình càng lúc càng khó khăn khi dựa vào số tiền ít ỏi từ việc buôn bán tạp hóa của bà Giàu, và công việc làm thuê làm mướn của ông Phương. Thế nhưng mặc cho tuổi cao sức yếu, ông Phương bà Giàu vẫn ngày ngày cặm cụi với kế mưu sinh để có thể chăm lo đến nơi đến chốn cho bệnh tình của đứa con trai duy nhất.

Chia tay gia đình nhưng câu chuyện của các thành viên cứ khiến chúng tôi mãi bâng khuâng. Người mẹ đơn thân vất vả bao năm để nuôi con nhưng ước nguyện không thành bởi bệnh tật hiểm nghèo. Đứa con trai ngoan hiền, hiếu thảo, cả đời chỉ muốn làm chỗ dựa cho mẹ, nhưng bất hạnh khiến em sớm dừng bước trên chặng đường. Một người người đàn ông nghèo khókhông thân thích lại tốt bụng dang tay che chở cho 2 mẹ con. Tình người cho nhau nồng ấm là vậy nhưng bệnh tật cứ như lưỡi dao vô tình chia cắt tất cả.

Câu chuyện tình người đầy cảm động của gia đình Nhàn khiến chúng tôi thấy thật sự ấm lòng trong những ngày đầu năm mới Tết Kỷ Hợi. Bên cạnh đó, câu chuyện còn tiếp thêm động lực nhiều hơn nữa cho những hành trình tiếp theo của Trái tim nhân ái. Hiện nay, Nhàn vừa  chiến đấu với căn bệnh suy thận mãn mỗi ngày vừa chăm lo cho người mẹ bệnh tật. Đồng cảm và chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình Nhàn, quý khán giả có thể liên hệ qua địa chỉ:

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Nguyễn Minh Nhàn – K12, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

– Em Nguyễn Minh Nhàn – K12, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp
– ĐT:

– Hoặc Đài THVL số 50, Phạm thái Bường, Phường 4, TP.Vĩnh Long.

– ĐT: 02706.250.555
Cảm ơn tài trợ, gia đình cảm ơn.
Chương trình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty ADC và Công ty TSHN đã đồng hành cùng chương trình.

Kính thưa quý khán giả hành trình TTNA trong ngày đầu năm mới sẽ tiếp tục đến thăm một hoàncảnh mà chương trình đã đến thăm trước đây. Đó là hoàn cảnh của cô Lê Thị Nga ngụ huyện Chợ Mới , An Giang . Xin mời quý vị khán giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *