Sau vụ hỏa hoạn làm gián đoạn dịch vụ nhắn tin phổ biến hàng đầu Hàn Quốc KakaoTalk hôm 15/10 vừa qua, người dùng ở nước này đã bắt đầu tải xuống các ứng dụng khác để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc.

Người dùng Hàn Quốc đang tìm đến  các ứng dụng khác thay thế Kakao Talk

Theo dữ liệu do Công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower công bố, ứng dụng nhắn tin LINE đang trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong kho ứng dụng App Store tại Hàn Quốc, tăng 6 bậc kể từ ngày 15/10 vừa qua, trong khi ứng dụng đặt xe taxi UT đứng ở vị trí thứ hai và dịch vụ định vị GPS Naver Map đứng thứ ba.

Sự thay đổi trong bảng xếp hạng này cho thấy người dùng ở Hàn Quốc có các lựa chọn khác để thay thế ứng dụng nhắn tin Kakao Talk, cũng như các dịch vụ và tiện ích khác có trên ứng dụng này. Kakao Talk, thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Kakao Corp, là nền tảng cung cấp hàng loạt các dịch vụ, tiện ích trực tuyến như thanh toán, gọi taxi, kể cả cấp quyền truy cập cho các ứng dụng khác.

Hôm 15/10 vừa qua, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà đặt trung tâm dữ liệu của Kakao Corp ở thủ đô Seoul, khiến toàn bộ các dịch vụ trực tuyến do tập đoàn này cung cấp ngừng hoạt động.

Hôm 17/10, Kakao Corp thông báo đã khôi phục phần lớn các tính năng của ứng dụng KakaoTalk và các dịch vụ liên kết khác.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *