Bên bờ hạnh phúc

Số liệu chính thức do Cơ quan thống kê châu Âu công bố hôm qua (16/08) cho thấy, tỷ lệ lạm phát tại khu vực đồng euro eurozone trong tháng 7 vừa qua vẫn giữ nguyên ở mức 2,4% của 2 tháng trước đó. Đây là mức thấp nhất trong vòng 16 tháng qua nhưng vẫn cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Ảnh minh họa

Trong đó, giá năng lượng tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng mức tăng của tháng 6. Giá lương thực, rượu và thuốc lá trong tháng 7 tăng 2,9%, thấp hơn mức tăng 3,2% của tháng trước đó. Trong khi đó, lạm phát lõi, không bao gồm lương thực, rượu, thuốc lá tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các nhà kinh tế, mặc dù tỷ lệ lạm phát của eurozone vẫn ở mức cao hơn mục tiêu của ECB, nhưng không có nhiều dấu hiệu cho thấy giá cả hàng hóa sẽ tăng trong thời gian tới. Do vậy, mối lo lạm phát sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch kích thích tăng trưởng kinh tế của ECB.

Trước đó, trong cuộc họp chính sách vào đầu tháng này, Chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố sẽ làm mọi cách để hạn chế những yếu kém của nền kinh tế khu vực đồng euro.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *