Cục Hải quan Hàn Quốc hôm 19/5 công bố dữ liệu cho thấy giá trị xuất khẩu mì ăn liền của nước này đã lần đầu tiên vượt 100 triệu đô-la Mỹ trong tháng 4 vừa qua.

Ảnh minh họa

Cụ thể, giá trị xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong tháng 4/2024 đạt 108,6 triệu đô-la, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm trước đó. Cục Hải quan Hàn Quốc dự báo giá trị xuất khẩu mì ăn liền hàng năm của nước này có thể lập mức kỷ lục mới là 1 tỷ đô-la trong năm nay.

Samyang Foods, nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Hàn Quốc, cho biết doanh thu trong quý I năm nay của công ty này tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 284 triệu đô-la, trong đó doanh thu từ nước ngoài chiếm 75%. Theo truyền thông Hàn Quốc, xuất khẩu mì ăn liền của nước này liên tục tăng kể từ năm 2015 nhờ sức ảnh hưởng ngày càng rộng lớn của ngành điện ảnh, truyền hình và nền âm nhạc K-pop trên thế giới, cũng như nhu cầu tiêu thụ mạnh đối với thực phẩm chế biến sẵn giá rẻ trong bối cảnh nhiều nước đang ghi nhận lạm phát cao./.

Thảo Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *