Bên bờ hạnh phúc

Do dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau, nên người dân để dành thời gian đi du lịch vào dịp Tết “ta”.

Sự lựa chọn này đã khiến ngay từ thời điểm hiện tại, một số tour khởi hành trong dịp Tết Tân Mão của các hãng lữ hành tại TP HCM đã khóa sổ.

Sốt giá

Cuối tuần này, Hanoi Redtours bắt đầu chào bán hơn 20 đoàn, chủ yếu khởi hành từ mùng 1 – 5 tết, do khách du lịch phía Bắc vẫn giữ thói quen xuất hành sau khi cúng giao thừa. Tuy nhiên, giá tour lại khá cao. Tour đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hongkong đều tăng thêm 90 – 100 USD mỗi khách. “Ngoài hàng không tăng giá dịp cao điểm, khách Trung Quốc đổ sang Hong Kong, Đông Nam Á trong Tết Âm lịch rất đông, cùng sử dụng dịch vụ tương đương với khách Việt, nên khách sạn 3 – 4 sao cũng đồng loạt tăng giá mạnh”, Giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Thị Vân Anh, giải thích.

Biển xanh, cát trắng, bãi tắm hoang sơ, khí hậu ấm áp khiến khách sạn 3 – 4 sao tại Phú Quốc "cháy" phòng trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoàng Hưng.

Giá tour nội địa sử dụng hàng không khởi hành từ TP HCM, Hà Nội của nhiều công ty lữ hành cũng tăng 50 – 70%. Nguyên nhân là do Vietnam Airlines chấm dứt khuyến mãi vé hạng P, nên từ đầu tháng sau, mỗi tour tăng thêm hai triệu đồng. Giá thuê xe cũng tăng, thù lao cho hướng dẫn viên cao hơn ngày thường, thêm khoản “mừng tuổi” lái xe…, cũng đều được tính vào giá thành. Ngoài ra, lữ hành cũng muốn tổ chức một vài bữa ăn tân niên thịnh soạn, như cá hồi, đặc sản bản địa (Sapa), hải sản nướng (Phú Quốc).., có giá cao hơn 2 – 3 lần so với bình thường. “Mặc dù được đối tác khách sạn 3 – 4 sao tại Côn Đảo, Phú Quốc giữ nguyên giá trong dịp Tết, song cũng không thể đặt thêm, vì hết phòng. Phòng khách sạn cùng loại tại Sapa thời điểm này cũng đã khá “căng”, bà Vân Anh cho biết thêm.

Nắm bắt tâm lý khách thường mạnh tay chi trả trong dịp tết, một số công ty lữ hành đưa thêm dịch vụ đắt tiền vào tour. Như thay vì để khách tự do buổi tối ở Phú Quốc, Redtours bố trí đoàn đi thuyền ra biển câu cá đêm. Ngoài ra, còn có một buổi lặn biển, song khách không có nhu cầu cũng có thể từ chối và được trừ tiền.

Người miền Trung thay đổi thói quen du xuân

Dù nhận xét người miền Trung vẫn chưa có thói quen đi du lịch trong Tết Âm lịch, nhưng Phó tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours (Đà Nẵng) Cao Trí Dũng tỏ ra khá phấn khởi vì xu hướng đi du lịch Tết đang tăng từng năm, đặc biệt là các tuyến xa. Lượng khách Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi… do Vitours trực tiếp khai thác dự báo tăng 10%, chủ yếu theo tour ra Hà Nội, Hạ Long, chùa Hương, Sapa. Riêng khách đi Trung Quốc, Đài Bắc, Thái Lan, Singapore, Malaysia dự kiến tăng khá mạnh 15 – 20% (một số đoàn khởi hành 2, 3 tết), dù đa phần vẫn phải trung chuyển qua Hà Nội, TP HCM. Tuy nhiên, lữ hành cũng không thể đặt thêm vé của Vietnam Airlines. Vitours đang phối hợp với một số đối tác nước ngoài dự kiến thuê một máy bay đưa khách du lịch Bắc Kinh bay thẳng sang Đà Nẵng vào mùng 2 Tết, rồi đưa khách Việt Nam theo chiều ngược lại.

Bên cạnh đó, Vitours còn nhận một lượng khách khá lớn từ hai đầu Hà Nội, TP HCM đến miền Trung, chủ yếu do đối tác gửi, với giá tour không tăng. Vì “chúng tôi có hệ thống khách sạn, nhà hàng, đội xe, hướng dẫn viên riêng”, ông Dũng khẳng định.

Chi nhánh Công ty Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải tại Đà Nẵng cũng cho biết, ngày mùng 6 Tết sẽ tổ chức một đoàn sinh viên đi du khảo Lào – Đông Bắc Thái Lan theo đường bộ, với mức giá chỉ khoảng 2,3 triệu đồng mỗi khách (giảm 50% so với ngày thường). Vitours cũng tung ra nhiều tour bình dân, như Hành trình di sản miền Trung giá 1,8 triệu (5 ngày 4 đêm), Lào giá hơn hai triệu (4 ngày 3 đêm).

Theo Đất Việt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *