Ảnh minh họa (Internet)

Theo nghiên cứu vừa được tiến hành trong tháng này của Retrevo, website chuyên đánh giá sản phẩm điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, dù doanh số bắt đầu khởi sắc, nhưng dường như người tiêu dùng vẫn không mấy mặn mà với TV 3D. Nguyên nhân là do nội dung 3D vẫn ở mức hạn chế, với một số ít nhà cung cấp dịch vụ qua cáp và vệ tinh.

Khoảng 40% số người tham gia nghiên cứu của Retrevo quan tâm đến phim và các chương trình truyền hình thể loại 3D. Nghiên cứu cũng cho thấy, có gần 55% trong tổng số người tham gia có ý định mua HDTV trong năm 2012 không định chi tiền cho một mẫu TV 3D nào đó. Trong đó có 23% số người cho biết chỉ mua TV 3D nếu chênh lệch về giá so với HDTV là không nhiều. Khi được hỏi về lý do người tiêu dùng không lựa chọn TV 3D, 40% người tham gia cho biết, hiện tại nội dung 3D quá nghèo nàn và không đủ hấp dẫn, trong khi đó 30% cho rằng việc đeo kính khi xem TV 3D vẫn là một trở ngại với họ.

Trong khi đó, các nhà sản xuất như Panasonic hay Sony đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm TV 3D. Trong báo cáo mới đây, Panasonic cho biết họ đã phải chịu lỗ khoảng 5,4 tỷ đôla Mỹ vì doanh số bán hàng quá thấp của tivi, và Sony cũng phải chịu mức lỗ 1,2 tỷ đôla trong năm 2010.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *