Theo truyền thống, lễ Phục sinh là lễ mà 1 lượng lớn thực phẩm, đồ tráng miệng và thức uống được chuẩn bị đầy đủ ở Hy Lạp. Nhưng năm nay, người tiêu dùng có khuynh hướng tìm kiếm mức giá thích hợp hơn và đợi đến phút chót mới mua sắm với hy vọng có được giá rẻ. Dyonisia Georgakopoulou là nha sĩ và là mẹ của 2 đứa con. Cô cho biết: "Chúng tôi cẩn thận hơn bình thường trong chi tiêu và chỉ mua những gì thật sự cần thiết. Chúng tôi phải đắn đo lựa chọn. Giá cả trở thành thứ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay".

2 ngày trước khi lễ Phục sinh bắt đầu, Tổng Liên đoàn tiêu dùng Hy Lạp vốn có nhiệm vụ giám sát thói quen chi tiêu của công chúng cho biết chi tiêu của người tiêu dùng giảm khoảng 15%. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn nói: "Cảm giác lo sợ đã hình thành trong 1 bộ phận không nhỏ công chúng. Họ chi tiêu hết sức dè sẻn, do dự và chờ đến những ngày tốt đẹp hơn".

Tháng qua, chính phủ Hy Lạp đã công bố hàng loạt biện pháp kinh tế khắc khổ nhằm giải quyết các món nợ khổng lồ.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *