Thang Duy đang là gương mặt mới của Trung Quốc sau khi tái xuất màn bạc với bộ phim Nguyệt mãn Hiên Ni Thi (2010). Và cô đang dần “lấn át” nữ diễn viên Đại lục Chương Tử Di để trở thành đại sứ hình ảnh cho nhiều tạp chí thời trang và sản phẩm.

Được nhiều công ty săn đón

 

Thang Duy sẽ xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue phiên bản tiếng Hoa vào tháng tới

Hai năm vắng bóng trên màn bạc sau khi xuất hiện trong bộ phim đầy tranh cãi Sắc, Giới của đạo diễn Lý An, giờ đây Thang Duy đã trở thành nữ diễn viên được nhiều thương hiệu thời trang “săn lùng” nhất.

Hãng quản lý của Thang Duy, EDKO Films, cho biết nhiều công ty đang “xếp hàng” để cô là đại sứ hình ảnh hoặc tham gia các chiến dịch quảng cáo cho họ. Hồi đầu tháng, Thang Duy đã được mời tham gia chương trình thời trang của hãng Christian Dior ở Thượng Hải. Chưa hết, sang tháng tới cô còn là gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue phiên bản tiếng Hoa.

Angelica Cheung, Tổng biên tập của tạp chí Vogue bản tiếng Hoa, nhận xét: “Thang Duy rất xinh đẹp. So với nhiều diễn viên phương Tây có vẻ đẹp sexy, phụ nữ Trung Quốc vẫn thích gương mặt hấp dẫn, duyên dáng truyền thống hơn”. Còn Liang Dong, biên tập viên chính của tờ Esquire thì Thang Duy đã góp phần quảng bá cho tạp chí. “Cô ấy có phong cách riêng, hấp dẫn và mềm mại, không giống như nhiều gương mặt lạnh lùng khác trong nền công nghiệp thời trang. Đây là một xu thế mới”.

Thang Duy còn tạo dựng được mối quan hệ tốt với nhiều thương hiệu thời trang và kiếm được nhiều triệu NDT từ các hợp đồng quảng cáo. Năm 2008, vị thế là một thần tượng thời trang đã giúp cô kiếm được một hợp đồng trị giá 6 triệu NDT (880.000 USD) với hãng mỹ phẩm Unilever. Thang Duy bắt đầu gây dựng mối quan hệ với thương hiệu Dior hồi năm ngoái khi cô mặc một bộ váy lụa màu đen trong bộ sưu tập Thu/Đông của hãng trong buổi khai trương văn phòng của Dior ở đại lộ Orchard, Singapore.

Như vậy, dường như Thang Duy đang giành được thị trường thời trang của đàn chị Chương Tử Di – đang được coi là nữ diễn viên được thừa nhận nhất Trung Quốc và là một trong những ngôi sao điện ảnh ưa thích của đạo diễn Đài Loan Lý An. Thang Duy và Chương Tử Di thường được các phương tiện thông tin đại chúng bản địa gọi là “những cô gái của Lý An”.

Kín đáo, e lệ “đánh bật” sexy, lạnh lùng

Khi Thang Duy vắng bóng màn bạc từ năm 2007 đến năm 2009 thì Chương Tử Di là nữ diễn viên được yêu thích nhất của Trung Quốc và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu quốc tế, như Emporio Armani và Mercedes – Benz. Song giờ đây xu thế đó đã đảo ngược sau khi Chương Tử Di vướng vào vụ scandal cắt giảm tiền từ thiện bị báo chí lên án kịch liệt, trong khi Thang Duy lại ngày càng nổi trội.

 

Vẻ ngoài lạnh lùng và sexy của Chương Tử Di không còn được ưa chuộng?

Từ đầu năm đến nay, Chương Tử Di mới chỉ xuất hiện trong tạp chí iLook bản địa. Còn với tạp chí Vogue, mặc dù phiên bản tiếng Hoa đã ra mắt từ năm 2005 nhưng phải mất 3 năm – đến tháng 4/2008 ngôi sao phim Ngọa hổ, tàng long mới xuất hiện trên trang bìa.

Song theo nhận định của từ Southern Entertainment Weekly thì Thang Duy phải làm việc thật siêng năng mới “đánh bật” được Chương Tử Di. Vấn đề lớn nhất của cô là Trends Media Group, công ty truyền thông thời trang lớn nhất Đại lục. Thang Duy mới chỉ xuất hiện trên Cosmopolitan, một trong nhiều ấn phẩm của công ty, trong khi Chương Tử Di đã là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí thời trang lớn của họ, trong đó có Harper’s Bazaar. Thế nhưng, Angelica Cheung của tạp chí Vogue khẳng định xu thế thời trang hiện nay không còn ưa vẻ ngoài sexy và lạnh lùng của Chương Tử mà nghiêng về vẻ kín đáo, e lệ của Thang Duy. “Phong cách dịu dàng của Thang Duy rất truyền thống và nền công nghiệp thời trang sẽ không bao giờ từ bỏ phong cách đó”, Cheung nói.

Cuộc chiến thời trang giữa Thang Duy và Chương Tử Di – “những cô gái của Lý An” – gợi cho người ta nhớ đến sự cạnh tranh trước đây giữa Củng Lợi và Chương Tử Di – từng được gọi là “những cô gái của Trương Nghệ Mưu”.

Theo thethaovanhoa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *