Những ai cho rằng thị trường nhạc Việt đang đóng băng, hay khán giả Việt không còn mặn mà với những show ngoại ắt hẳn phải nghĩ lại, nhất là sau liveshow vừa qua của nhóm nhạc trẻ đến từ Hàn Quốc, Super Junior (SuJu).

Không hề ngoa khi nói rằng đây là đêm diễn thành công nhất từ trước đến giờ của “sao ngoại” tại Việt Nam. Và “bí quyết” của sự thành công này không hề là quá khó.

Thành công ngoài mong đợi

Trong hơn 10.000 khán giả trẻ có mặt tại SVĐ Gò Đậu (Bình Dương) vào tối 7/5, có không ít khán giả nước ngoài. Trái với suy nghĩ của nhiều người về khả năng hỗn loạn sẽ xảy ra, lượng khán giả teen trong show này khá trật tự, thể hiện sự yêu mến cuồng nhiệt của mình một cách đúng mực. Hình ảnh chen lấn, giẫm đạp nhau hòng lại gần thần tượng hơn như ở chương trình MTV Exit vào tháng 3.2010 đã không diễn ra. Họ đồng thanh gọi to tên từng thành viên trong nhóm tại chỗ ngồi. Và thần tượng đã không phụ lòng họ. SuJu, ngoài những bước nhảy điêu luyện, những chiêu chọc cười hiệu quả còn có những cử chỉ dễ thương và gần gũi. Dù có khi trời đổ mua, lúc nhẹ lúc nặng như trêu ngươi, nhưng sự cuồng nhiệt này không hề suy giảm. Có thể nói, đây gần như là “show ngoại” thành công nhất từ đầu năm đến nay. “Thỏa mãn” là hai từ mà hầu hết khán giả dành để diễn tả về đêm diễn này.  

 
Super Junior biểu diễn ở Việt Nam

 

 Thực tế, vào những ngày BTC thông báo bán vé tại nhiều điểm, số lượng vé bán ra chỉ được gần một nửa. Điều này đã khiến BTC lo lắng không ít. Tuy nhiên, 2-3 ngày trước liveshow, số khán giả tìm mua tăng đột biến. Ngay cả chiều 7/5, khi chỉ còn vài giờ nữa là SuJu sẽ bước lên sân khấu, khán giả trẻ bỗng ùn ùn đổ về sân Gò Đậu để mua vé. “Chúng tôi đã rút ra được một kinh nghiệm về thói quen mua vé của khán giả mình”, ông Cao Trung Hiếu, Giám đốc sáng tạo công ty Tầm Nhìn Việt – đơn vị tổ chức đêm diễn cho biết.

Biết chọn thời điểm vàng

Trước đêm diễn, nhiều người cho rằng chương trình này rất khó để thành công, bởi SVĐ Gò Đậu là một địa điểm không gần “thủ phủ giải trí phía Nam” là TP HCM và hầu như là cái tên xa lạ với các liveshow. “Thế nhưng đây lại là điểm quyết định sự thành công của đêm diễn”, ông Cao Trung Hiếu cho biết. Theo ông, với sức hút của SuJu tại châu Á nói riêng và Việt Nam nói chung, sự thất bại của đêm diễn, nếu có, sẽ là từ vấn đề an toàn chứ không phải vì thiếu khán giả. “Thật ra, đây cũng là điều chúng tôi lo lắng nhất, bởi nếu thất bại chúng tôi sẽ không biết trả lời sao với các đối tác Hàn Quốc, vì với Việt Nam, họ cũng biết rằng sôi động nhất là Hà Nội và TP.HCM”, ông nói thêm.  

 
Hàng ngàn fans Việt đợi chờ Super Junior

  

 Sự thành công của SuJu hay sự thất bại của hàng loạt “sô ngoại” trước đó có thể xem là một bài học về khâu tổ chức và chọn “điểm rơi” của nghệ sĩ. Không ai phủ nhận tên tuổi của Air Supply, Backstreet Boys, Bob Dylan… nhưng thời điểm họ gặp gỡ khán giả Việt Nam, đỉnh cao của họ đã đi qua gần chục năm, thậm chí là vài chục năm. Đối tượng khán giả của họ đã không còn sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ – điều cần thiết để lôi kéo số lượng khán giả. SuJu thì ngược lại. Đối tượng khán giả của họ trẻ, đầy đam mê và nhiệt huyết. Họ không ngần ngại để sống tận cùng cho đam mê của mình. Nói một cách khác, sức hút của SuJu nằm ở hiện tại chứ không phải là quá khứ và BTC đã chọn đúng “điểm G” để đưa SuJu đến với khán giả VN!

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *