Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ có tác dụng tăng thêm sự bắt mắt và đem lại hương thơm cho món ăn, hành lá còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng ta không ngờ đến.

Giúp tim khỏe

 

Theo đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, hành lá là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch. Sự hiện diện của crom, vitamin B6 và lưu huỳnh trong hành lá giúp giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó bảo vệ tim thoát khỏi những căn bệnh tiềm ẩn như bệnh tim mạch vành.

Bên cạnh đó, hành lá cũng giàu vitamin C, một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ DNA và mô tế bào khỏi tác động gây hại từ các gốc tự do.

Giúp xương chắc khỏe

Hành lá rất giàu vitamin C và K. Vitamin C cần cho sự tạo thành collagen giúp xương chắc khỏe, vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương và ngăn ngừa nguy cơ rạn xương.

Cải thiện chức năng hô hấp

Từ xa xưa, hành lá đã được sử dụng như một vị thuốc chữa các loại bệnh cảm cúm, cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, hành lá cũng có tác dụng tiêu đờm và hỗ trợ hệ hô hấp.

 

Ngừa ung thư

Hành lá rất giàu allyl sulphide – hợp chất chứa lưu huỳnh giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, chất flavonoids có trong hành lá cũng giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sản xuất các enzyme gây hại cho DNA và các mô tế bào.

Ngoài ra chất kaempferol – một loại flavonoids trong hành cũng có tác dụng tích cực cho phụ nữ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Cải thiện thị lực

Hành lá giàu vitamin A, giúp duy trì thị lực và bảo vệ mắt sáng khỏe. Bên cạnh đó, hành lá cũng chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho mắt như lutein và zeaxanthin. Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc chống viêm và thoái hóa điểm vàng.

Tăng cường sức đề kháng

Chất phytochemical trong hành lá có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một lý do nữa để bạn ăn hành lá vì nó có khả năng làm tăng lưu thông máu và tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và cảm lạnh rất tốt.

Ngoài ra, các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá cũng giúp tăng mức insulin, làm giảm lượng đường trong máu, giúp điều hòa đường huyết.

Nguồn: Đình Huệ ( Thehealthsite.com / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *