Bên bờ hạnh phúc

Chính phủ Đức vừa lên tiếng bác bỏ lời kêu gọi gần đây của Pháp về việc tìm cách ngăn chặn đà tăng giá của đồng tiền chung châu Âu. Theo Chính phủ Đức, đồng euro hiện nay không phải có giá cao quá mức và tỷ giá đồng euro không nên được sử dụng làm công cụ thúc đẩy tính cạnh tranh.

Ảnh minh họa

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết, chính phủ nước này xác nhận rằng, đồng euro có lúc đạt mức giá cao kỷ lục, song hiện nay không được định giá cao quá mức. Hiện, Đức đang theo dõi đà tăng giá của đồng euro vốn bị giảm giá trị rất nhiều kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Pháp Pierre Moscovici cho rằng, việc đồng euro bị định giá quá mức đang ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế và vấn đề này cần phải được đưa ra bàn thảo tại các cuộc hội nghị khu vực.

Tuy nhiên, Berlin cho rằng, không có lý do gì để cảnh báo như vậy, nhất là khi số liệu mới nhất cho thấy lòng tin của các nhà đầu tư đang tăng trở lại trên các thị trường tài chính thuộc khu vực đồng euro.

Anh Dũng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *