Một nhà văn không ngần ngại nói rằng viết kịch bản phim truyền hình chỉ là để kiếm tiền, chứ không thể nói đó là những cống hiến tận tụy cho nghệ thuật. Bởi kịch bản đòi hỏi phải viết nhanh, viết gấp cho kịp với tốc độ làm phim, người viết chỉ như một “máy gia công chữ”, không thể có kiểu “thời gian cho cảm xúc, cho tư duy sáng tạo” như viết văn được. Nhưng bù lại thì nhuận bút kịch bản cũng có thể lên đến gấp trăm lần so với một cuốn tiểu thuyết.
“Vậy thì chọn đi! Nhà văn viết kịch bản còn được sống đúng với ngòi bút, còn nếu chỉ viết văn mà không làm gì khác thì cũng… chết!” – nhà văn này thẳng thắn bày tỏ