Những ngày qua, báo chí và dư luận rất quan tâm đến thông tin một số doanh nghiệp tại Mỹ đã nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu gạo ST25 tại thị trường Mỹ. Sự việc này đang tạo ra những luồng ý kiến khác nhau cùng tranh luận về nguy cơ thương hiệu gạo ST25 – từng đạt giải nhất tại “Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2019” có thể bị chiếm đoạt ở thị trường Mỹ. Trước đó, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam cũng bị các công ty nước ngoài đăng ký bảo hộ ở thị trường quốc tế, và việc đấu tranh giành lại quyền sở hữu thương hiệu cũng không hề đơn giản. Do đó, vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu cho nông sản ở thị trường nước ngoài ngày càng cấp thiết, đặc biệt là trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng…