Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Cuộc triển lãm năm nay lập mốc kỷ lục mới về quy mô với 2.600 đơn vị từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, tăng 12% so với năm 2009. Theo các nhà phân tích, nguyên nhân là nhờ vào tín hiệu lạc quan của thị trường.

Sự kiện này luôn đề cao các đồ trang sức đẹp, cổ cũng như những tác phẩm được làm bằng ngọc bích, kim cương, ngọc trai, đá quý và đá có giá trị bậc trung.

Theo ông Koo Tong Fat, thành viên Ủy ban điều hành Hiệp hội kim hoàn Hồng Kông, thì thị trường đồ trang sức Hồng Kông đã hồi phục nhanh chóng từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế – tài chính, nhất là vào 6 tháng cuối năm ngoái nhờ vào sức mua mạnh từ Trung Quốc đại lục.

Thế nhưng, cũng theo ông Koo, việc xuất khẩu sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng khi nền kinh tế ở Mỹ và châu Âu, những nhà xuất khẩu chính đối với Hồng Kông, vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Cuộc khủng hoảng kinh tế – tài chính tòan cầu đã buộc nhiều người cắt giảm chi tiêu đối với các loại hàng hóa xa xỉ, không cần thiết như các món đồ nữ trang. Tuy nhiên, theo ông Aaron Shum, chủ tịch ban tổ chức cuộc triễn lãm thì có nhiều hi vọng to lớn cho nền công nghiệp nầy vào năm 2010.

Ông chia sẻ: "Tôi rất lạc quan. Đơn giản vì đồ trang sức không phải là thứ hàng hóa xa xỉ trong mắt nhiều người. Chúng tôi thấy rằng chúng là những thứ rất cần thiết. Ít nhất là 1 nửa thế giới cần đến đồ trang sức, 1 nửa dân số là phụ nữ và họ là những người luôn cần đến nữ trang. Sau hơn 1 năm, các nhà nhập khẩu vốn mua ít hàng vào năm ngoái cũng đang cạn dần hàng dự trữ. Và như thế việc nhập khẩu sẽ tăng lên bởi nhu cầu mua hàng sẽ tăng lên".

Năm 2009, Trung Quốc đại lục là thị trường duy nhất trên thế giới nhìn thấy sự tăng lên về nhu cầu vàng. Sức bán đã tăng lên 6% hồi năm ngoái ở Trung Quốc đại lục trong khi các quốc gia còn lại đã giảm mạnh.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *