Bên bờ hạnh phúc

Mỹ Tuyết và Bảo Phấn là đôi bạn nghèo, mồ côi trong làng. Hai cô được người mai mối cho hai thanh niên làng bên, là trưởng thôn Thanh Hoa và anh chàng mổ heo Kim Tiêu. Dù cố tình không chọn anh chàng mổ heo nhưng cuối cùng Bảo Phấn vẫn phải lấy anh ta làm chồng vì mẹ Thanh Hoa rất vừa ý Mỹ Tuyết khi tình cờ quen biết cô.

Làm vợ Kim Tiêu, dù không yêu nhưng Bảo Phấn tạm hài lòng khi anh sống một mình lại có nhiều tài sản, nhưng khi thấy Mỹ Tuyết sớm có con trai, được nhà chồng cưng chiều nên lòng ghen tị trỗi dậy, vì vậy thường xuyên cãi cọ cùng chồng. Một lần nọ sau khi cãi nhau, Kim Tiêu bỏ đi suốt đêm, tức giận vì ngỡ Kim Tiêu có vợ bé bên ngoài, Bảo Phấn lỡ tay giết chết chồng rồi mang giấu xác ngoài bìa rừng. Trời bất dung gian khi Trương bộ đầu đi ngang qua vô tình phát hiện cái xác, điều đặc biệt là Trương bộ đầu có khuôn mặt rất giống với Kim Tiêu.

Vì muốn xóa chứng cứ nên Bảo Phấn ra suối giặt chiếc áo dính máu của chồng, tại đó cô ta quen biết một đạo sĩ trẻ tuổi, hắn ta cho cô hai chiếc mặt nạ có thể tráo đổi khuôn mặt của người này sang người khác. Để thoát tội chết, Bảo Phấn đã chuốc mê Mỹ Tuyết rồi tráo đổi khuôn mặt với bạn mình. Dù đau đớn nhưng Bảo Phấn vô cùng mừng rỡ khi đổi mặt thành công, bỏ mặc Mỹ Tuyết đang hôn mê với gương mặt của mình, Bảo Phấn danh chánh ngôn thuận vào nhà họ Dương. Do không biết mình đã mang gương mặt của Bảo Phấn nên Mỹ Tuyết vội về nhà sau khi tỉnh lại liền bị gia đình chồng đuổi đi.

Chưa an tâm khi Mỹ Tuyết thật vẫn còn sống, Bảo Phấn gởi thư nặc danh tố cáo Bảo Phấn (giả – Mỹ Tuyết) là kẻ giết chồng, cố chứng minh thân phận thật của mình nhưng không ai tin, Mỹ Tuyết thật bị xử trảm, vì chết oan nên máu từ cổ Mỹ Tuyết không rơi xuống mà bắn thẳng lên tràng phang treo trên cao khiến mọi người kinh hãi, tràng phan sau đó bay đến rơi vào tay Bảo Phấn (Mỹ Tuyết giả) khiến tay cô ta bị dính máu, sau đó khiến Bảo Phấn đau đớn không nguôi khi trên đó hiện lên vết lở có hình khuôn mặt Mỹ Tuyết. Cũng chính vết lở mặt người đó khiến Mỹ Tuyết giả bị mọi người trong nhà Thanh Hoa xa lánh vì trên người cô ta luôn bốc mùi hôi thối. Vì muốn thoát khỏi thân xác có dính máu của Mỹ Tuyết thật và không còn bị mẹ Thanh Hoa khó dễ nữa nên Bảo Phấn lên kế hoạch đổi mặt với cô vợ trẻ của một viên ngoại già giàu có làng bên.

Kế hoạch lần này của Bảo Phấn có thành công hay không? Và ai sẽ đứng ra giải nỗi oan tình cho Mỹ Tuyết? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *