Bên bờ hạnh phúc

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO đã bổ nhiệm ông Mark Sedwill, một quan chức ngoại giao cao cấp của Anh, làm đại diện dân sự của NATO tại Afghanistan. Tổ chức này hy vọng, quyết định trên sẽ giúp NATO có sự phối hợp tốt hơn trong chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu tại Afghanistan.

Ông Mark Sedwill là đại diện dân sự của NATO tại Afghanistan

Đề cập đến quyết định này, Tổng Thư kí NATO Anders Fogh Rasmussen đã phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở của NATO ở Brussels, Bỉ: “Một trong những thách thức lớn của NATO là củng cố tổ chức và hợp tác hỗ trợ dân thường tại Afghanistan. Chúng tôi cần tăng cường sự tương trợ giữa nỗ lực của quân đội và vấn đề phát triển cũng như tái thiết dân sự.”

Ông Mark Sedwill hiện là Đại sứ Anh tại Kabul. Với chức vụ mới này, ông Sedwill sẽ liên lạc thường xuyên với Tướng Stanley McChrystal, Tư lệnh quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan, đồng thời phối hợp với tướng McChrystal để thực thi các kế hoạch phát triển và trợ giúp người dân.

Quyết định bổ nhiệm ông Sedwill làm đại diện dân sự của NATO tại Afghanistan là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh hiệu quả của các nỗ lực dân sự tại quốc gia Nam Á này.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *