Bên bờ hạnh phúc

Một chế đồ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến tăng lượng đường trong máu.

Tất cả các chứng hạ đường huyết, tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường không ổn định trong máu. Hãy thêm những thực phẩm bổ dưỡng vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn định lượng đường trong máu nhanh chóng. 

Cá là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và cơ thể của bạn. Cá chứa hàm lượng protein cao, không chứa carbonhydrat, và hàm lượng chất béo thấp. 

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Kết hợp với hàm lượng protein, các chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn sự tăng lên của lượng đường trong máu, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá khác nhau để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

 

 

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm tuyệt vời để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm từ từ vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong sữa chua giúp ngăn chặn sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao huyết áp

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để cân bằng lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó còn rất có lợi trong việc giữ làn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh. 

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thực phẩm tuyệt vời để ngăn lượng đường trong máu tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng chất giúp giảm insulin, ngăn lượng đường trong máu tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm cân. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít nhất 2-3 lần 1 ngày. 

Khoai lang

Một trong những thực phẩm không làm tăng lượng đường huyết là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có tác dụng làm giảm quá trình hấp thụ glucose và phong bế quá trình tăng insulin của cơ thể. Ngoài ra khoai lang còn giàu chất xơ và protein còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường huyết.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay tuyệt vời, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp ngăn chặn cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt đường huyết do đói

Theo Quỳnh Trang ( Pháp luật xã hội )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *