Bên bờ hạnh phúc

Nhằm từng bước giảm số vụ tai nạn lao động đến mức thấp nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động; bảo hộ lao động và ngăn ngừa tai nạn lao động.

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, bảo hộ lao động, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát việc thực hiện các biện pháp về an toàn lao động, vệ sinh lao động, trong đó, chú trọng kiểm tra tại các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng, các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động để có những giải pháp phòng ngừa, hạn chế số vụ tai nạn lao động đến mức thấp nhất.

Ngoài ra, các ngành liên quan cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, nhất là những vi phạm dẫn đến tai nạn lao động nghiêm trọng và tai nạn chết người.

Công văn của UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tự kiểm tra về an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo hộ lao động, đánh giá rủi ro liên quan đến môi trường làm việc, công cụ, máy móc để có các biện pháp phòng ngừa tại nạn lao động khi sản xuất.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra gần 10 vụ tai nạn lao động làm chết 10 người.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *