Trong một sự việc hy hữu, một tòa án ở Nhật Bản chiều 26/9 đã tuyên trắng án cho người đàn ông được cho là tử tù chờ thi hành án lâu nhất thế giới. Người đàn ông này đã bị kết án tử hình cách đây hơn 50 năm.

Ông Hakamada Iwao – Tử tù được tuyên trắng án sau hơn 50 năm

Một tòa án ở tỉnh Shizuoka đã tuyên trắng án đối với ông Hakamada Iwao, 88 tuổi, trong phiên tái thẩm vụ án 4 người trong 1 gia đình bị sát hại vào năm 1966. Ông Hakamada Iwao bị cáo buộc dùng dao sát hại cả gia đình chủ nhà máy nơi ông làm việc và đã bị kết án tử hình vào năm 1968. Quá trình kháng cáo, phúc thẩm, tái thẩm đã kéo dài nhiều thập niên qua. Do sức khỏe yếu, ông vắng mặt tại phiên tái thẩm hôm 26/9.

Theo thẩm phán, chứng cứ từng được sử dụng để kết án ông Hakamada Iwao là chứng cứ ngụy tạo. Năm 2014, kết quả xét nghiệm ADN vết máu trên bộ quần áo được cho là chứng cứ đã cho thấy đó không phải là máu của ông Hakamada Iwao hay các nạn nhân, nên vụ án được tái thẩm. Bà Hakamada Hideko, 91 tuổi, chị của ông Hakamada Iwao, đã dành hơn 5 thập niên nỗ lực minh oan cho em trai./.

Tuấn An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *