Quân đội Mỹ vừa cho biết sẽ triển khai hơn 100 tàu không người lái đến khu vực chiến lược tại vùng Vịnh để ngăn ngừa mối đe dọa sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái xảy ra gần đây ở khu vực này.

Mỹ sẽ triển khai hơn 100 tàu không người lái đến vùng vịnh

Theo Tướng Michael Kurilla, Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), thì Lực lượng tác chiến đặc biệt 59 của Hải quân Mỹ sẽ triển khai hơn 100 tàu mặt nước và tàu ngầm không người lái đến vùng Vịnh trong năm 2023 nhằm ngăn ngừa các mối đe dọa trên biển. Lực lượng tác chiến đặc biệt 59 được thành lập vào tháng 9 năm ngoái tại Bahrain, nơi Hạm đội 5 của Mỹ đóng quân.

Tướng Michael Kurilla cho biết bên cạnh các tàu không người lái, quân đội Mỹ cũng đang xây dựng một chương trình thử nghiệm tại Trung Đông để cùng với các đối tác đánh bại các máy bay không người lái của đối phương, vốn được xem là 1 trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh khu vực.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Israel và Mỹ cáo buộc Iran sử dụng máy bay không người lái tấn công một tàu chở dầu do một công ty Israel vận hành ở ngoài khơi Oman trong tuần này./.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *