Bên bờ hạnh phúc

Trong tập 6 Người kể chuyện tình chủ đề Nghệ sĩ ưu tú Bắc Sơn, con gái ông lần đầu tiết lộ những câu chuyện về cha khi còn sống.

Nghệ sĩ Bắc Sơn được mệnh danh là “nhạc sĩ của quê hương". Các ca khúc của ông mang âm hưởng dân ca Nam bộ như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Sa mưa giông… Bên cạnh đó, ông còn tham gia nhiều phim như Xa và gần, Vùng gió xoáy… Tham gia Người kể chuyện tình, nghệ sĩ Hạ Châu, con gái Bắc Sơn chia sẻ cô và cha có mối quan hệ thân thiết vì cùng theo đuổi nghệ thuật. “Mỗi lần ông viết bài mới thường gọi tôi đến nhà khoe với tôi. Tuy nhiên, cũng có nhiều lần tôi góp ý không đúng ý, ông chỉ cười bảo khi hát, con ráng tập theo ý cha thì bài hát sẽ đi vào lòng người”, cô nhớ lại.

 

Theo Hạ Châu, cha của cô không có một cuộc tình nào ở ngoài. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Có nhiều bài cha không kể, nhưng là con thì tôi biết. Khi ông đi Tây nguyên, ông hay lấy các cô dân tộc làm nguyên mẫu sáng tác những bài hát về cuộc sống ở đó, nhưng ông không thân thiết riêng với ai. Bao năm qua, mấy chị em tôi tuyệt nhiên không biết một bóng hồng nào ngoài mẹ”.
Nghệ sĩ Hạ Châu cũng cho biết khi viết những bài viết về tình cảm gia đình, NSƯT Bắc Sơn thường lấy cảm hứng chính từ người vợ và người mẹ của mình. Cô nói: “Cũng chính vì thế mà những bài hát đó đều rất ngọt ngào, da diết. Như ca khúc Còn thương góc bếp chái hè là ông viết về bà nội trong dịp về thăm bà. Đặc biệt là bài Qua nhịp cầu tre, ông viết tặng mẹ. Khi còn sống, cha với mẹ dù nhiều tuổi vẫn xưng hô với nhau là “anh em” rất tình cảm. Trong cuộc sống, mỗi khi mẹ nảy sinh ra ý gì đó thì thường làm thơ, nếu cha thấy hợp sẽ phổ nhạc”.
Cũng trong chương trình, nghệ sĩ Hạ Châu xúc động kể lại khoảnh khắc nhạc sĩ Bắc Sơn qua đời. Cô tiết lộ có một sự cố tại tang lễ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. “Khi cha tôi mất, có một cô học trò xuống viếng ông, cô khóc rất nhiều. Mọi người khi đó cứ tưởng cô là người tình giấu kín của ông, tuy nhiên thực sự không phải. Cô chỉ đơn thuần là học trò và vì quá kính trọng cha nên muốn đến chia buồn cùng gia đình”, Hạ Châu tâm sự.
Nguồn: Thành Long ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *