nh minh họa (Internet)

 Tại Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng quốc tế hàng năm ở Las Vegas, Mỹ, diễn ra từ ngày 6 đến 9 tháng Giêng năm nay, các nhà sản xuất TV đang ra sức quảng bá TV 3D mặc dù người tiêu dùng chưa tỏ ra nhiệt tình lắm với dòng sản phẩm này.
 

LG, cũng như hầu hết các đối thủ khác, đều hy vọng sẽ thay đổi thực tế trên. LG cho rằng họ đang sử dụng kỹ thuật mới giúp các hình ảnh 3D rõ nét hơn và những chiếc kính trông lạ lẫm ít cồng kềnh hơn. Một số hãng như Toshiba đang loại bỏ sự cần thiết phải có kính để xem TV 3D. Trong khi đó, Sony hy vọng tăng cường vị thế của mình trong thế giới 3D khi công bố các kế hoạch đẩy mạnh mảng nội dung, giới thiệu đến người tiêu dùng các camera 3D và camcorder.
 

Theo thông lệ, Tập đoàn công nghệ máy tính Apple của Mỹ không có mặt ở hội chợ này, nhưng lại có những động thái mới. Tập đoàn này vừa mở gian hàng ứng dụng dành cho máy tính Mac để thu hút các nhà phát triển phần mềm mới. Gian hàng của Apple hoạt động tương tự như gian hàng ứng dụng dành cho điện thoại iPhone đình đám và liên kết với kho nhạc số iTunes. Apple hiện chiếm giữ không tới 5% thị phần máy tính cá nhân toàn cầu, nhưng con số này đang gia tăng nhanh chóng.
 

Thêm một tin tức khác bên ngoài thế giới công nghệ: theo hãng tin Reuters, nhìn chung người tiêu dùng Mỹ không quan tâm đến chuyện mua sắm sau các kỳ nghỉ lễ. Nhiều nhà bán lẻ nước này đã công bố doanh số bán đáng thất vọng trong tháng 12 vừa qua mặc dù có sự khởi đầu đầy hứa hẹn.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *