Hòa cùng xu hướng tái chế trong lĩnh vực thời trang, kể từ tháng 4 vừa qua, thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản đã bắt đầu triển khai mô hình kinh doanh quần áo đã qua sử dụng. Mô hình này sẽ được thử nghiệm trong vài tháng để thăm dò ý kiến của khách hàng.
Ảnh minh họa
Đây là cửa hàng bán quần áo Tenjin trong chuỗi cửa hàng thời trang của Uniqlo tại thành phố Fukuoka ở Nhật Bản. Điều đặc biệt là bên trong cửa hàng có một góc trưng bày những quần áo đã qua sử dụng. Những quần áo này đã được làm sạch hoặc nhuộm lại gần như mới. Nhìn chung, quần áo đã qua sử dụng có giá bán thấp hơn hàng mới, ngoại trừ một số mặt hàng được nhuộm lại.
Hiện có khoảng 300 đến 400 mặt hàng đã qua sử dụng được bày bán tại cửa hàng Tenjin và sẽ chỉ bán đến hết ngày 31/8 tới. Sau đó, Uniqlo sẽ tổng hợp phản hồi của khách hàng để xác định liệu có tiếp tục theo đuổi mô hình này lâu dài hay không.
Uniqlo hy vọng khách hàng sẽ thích thú với những sản phẩm thời trang đã qua sử dụng này, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Ngoài Uniqlo, một số hãng thời trang khác trên thế giới cũng đang triển khai mô hình trên./.
Quốc Trung