Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của các tuần lễ thời trang quốc tế, thì sự kiện tại Copenhagen đang nổi lên như một hiện tượng khi dùng thời trang bền vững để làm điểm khác biệt.
Thói quen bảo vệ môi trường của người dân Đan Mạch nói riêng và phong cách sống của khu vực Bắc Âu nói chung luôn được truyền tải qua xu hướng thời trang xanh, sạch. Điều này được thể hiện rõ nét trong Tuần lễ thời trang Copenhagen Xuân – Hè 2024 vừa diễn ra.


Năm nay, Ban tổ chức Tuần lễ thời trang Copenhagen đã yêu cầu các thương hiệu tham gia phải đáp ứng 18 quy định về tính bền vững, từ khâu lựa chọn vật liệu, điều kiện làm việc cho đến thiết kế. Sự kiện này có hơn 50% số bộ sưu tập được làm từ vật liệu bền vững hoặc tái chế và không chấp nhận các sản phẩm thời trang từ lông thú.
“Chúng ta cần giải quyết các vấn đề liên quan đến xã hội, đến hành tinh của chúng ta. Tôi cho rằng các tuần lễ thời trang có ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng tiêu dùng của nhiều người, vì vậy chúng ta không chỉ kêu gọi mà phải hành động thực tế.”


Với quyết tâm thay đổi, các nhà thiết kế đã mang đến Tuần lễ thời trang Copenhagen Xuân – Hè 2024 nhiều sản phẩm thân thiện hơn với môi trường nhưng không kém phần tinh tế và mới lạ.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *