Những chú chó với những bộ cánh kiểu cách đã bước lên sàn diễn thời trang ở "thủ đô kinh tế" Sao Paulo của Braxin. Các nhà thiết kế địa phương và quốc tế đã mang đến những sáng tạo mới nhất cho Tuần lễ thời trang thú cưng đầu tiên ở khu vực Mỹ La tinh này.
Những chú chó với những bộ cánh kiểu cách đã bước lên sàn diễn thời trang ở "thủ đô kinh tế" Sao Paulo của Braxin. Ảnh: Internet |
Mặc dù các màn trình diễn của những chú chó ngộ nghĩnh là điểm nổi bật của sô diễn, nhưng Tuần lễ thời trang thú cưng cũng giới thiệu đến người xem các tiện ích dành cho người bạn thân thiết với con người này. Sự kiện ra sức cổ xúy việc đẩy mạnh thiết kế và sáng tạo trong các lĩnh vực như đồ trang sức, vòng đeo cổ, dây xích, bộ đồ giường, nước hoa, các sản phẩm dùng tắm rửa và chải lông cho thú cưng.
Các hoạt động kinh doanh có liên quan đến thú cưng đã phát triển mạnh ở Brazil trong những năm qua. Chỉ tính riêng trong năm 2009, lĩnh vực này tăng trưởng ở mức hơn 10%. Theo ước tính trong năm 2008, Brazil có 30 triệu con chó, đứng hàng thứ 2 thế giới sau Mỹ với 60 triệu con. Nhà tổ chức Rodrigo Rivelino cho biết tuần lễ thời trang đặc biệt này có thể giúp kích thích ngành công nghiệp thú cưng trong nước.
40 công ty đã trưng bày các sản phẩm và giới thiệu các dịch vụ trong sự kiện kéo dài 2 ngày này với lượng khách tham quan hơn 8.000 người. Trước đây, New York, Tokyo, và Matxcơva cũng đã tổ chức các tuần lễ thời trang dành cho thú cưng.
THVL