Công ty tư vấn, định giá thương hiệu Brand Finance có trụ sở tại Anh mới đây đã công bố bảng xếp hạng thường niên những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024. Dẫn đầu danh sách này là các hãng công nghệ lớn của Mỹ.
Ảnh minh họa
Đứng ở vị trí số một là hãng công nghệ Apple. Trong năm qua, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng đến 74% lên hơn 516 tỷ đô-la. Theo Brand Finance, mức tăng này xấp xỉ tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche.
Giá trị thương hiệu của tập đoàn công nghệ Microsoft tăng 78%, giúp Microsoft tăng hai bậc trong bảng xếp hạng. Đầu tư của Microsoft vào công nghệ trí tuệ nhân tạo đã nâng cao khả năng cạnh tranh và định vị Microsoft là nhà đổi mới công nghệ hàng đầu.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Google với giá trị thương hiệu 333,4 tỷ đô-la. Thương hiệu của Google thể hiện mức độ quen thuộc và hài lòng của khách hàng cao. Tuy nhiên, thời gian qua, Google cũng đối mặt với không ít thách thức trong kinh doanh và buộc phải cắt giảm 6% lực lượng lao động./.
Dương Tuyển