Nhiều nền tảng trực tuyến về du lịch và thương mại điện tử có lượng người truy cập lớn trên thế giới đêm 17/10 thông báo đã thành lập liên minh nhằm ngăn chặn những đánh giá giả mạo của người dùng trên mạng.

Ảnh minh họa

Liên minh Đánh giá Tin cậy bao gồm các đơn vị như công ty du lịch trực tuyến Expedia, Booking.com, Tripadvisor, tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Liên minh này cam kết bảo vệ quyền truy cập các đánh giá đáng tin cậy của người tiêu dùng trên thế giới. Các thành viên trong liên minh sẽ xác định những phương pháp tốt nhất để lưu trữ các bài đánh giá thực tế và chia sẻ cách phát hiện những đánh giá giả mạo.

Trong nhiều năm qua, các nền tảng trực tuyến bị cáo buộc hành động chưa đủ mạnh để chặn các bài đánh giá giả mạo. Năm 2019, Liên minh châu Âu đã ban hành hướng dẫn nhằm bảo vệ người dùng khỏi những đánh giá giả mạo. Tháng 6 vừa qua, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đề xuất quy định mới, cấm các doanh nghiệp bán hoặc mua các đánh giá giả mạo, cố tình ngăn chặn các đánh giá trung thực và bán hoạt động tương tác giả mạo trên mạng xã hội./.

Thái Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *