Công ty nghiên cứu thị trường Adobe Analytics của Mỹ mới đây cho biết người dân Mỹ đã chi hơn 10 tỷ đô la mua sắm trên mạng trong ngày Black Friday vào dịp Lễ Tạ Ơn năm nay.

Ảnh minh họa

Theo dữ liệu cập nhật của Adobe Analytics được công bố ngày 30/11, người tiêu dùng Mỹ đã chi tổng cộng 10,8 tỷ đô la trong các hoạt động mua sắm trên mạng vào dịp Black Friday, tăng 10,2% so với năm ngoái.

Sự kiện Black Friday (29/11) diễn ra một ngày sau lễ Tạ ơn (28/11) đã mở màn mùa mua sắm cuối năm. Các cửa hàng, siêu thị ở Mỹ bắt đầu đẩy mạnh cạnh tranh bằng cách hạ giá để thu hút khách hàng. Do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến, các “đại gia” bán lẻ như Amazon hay Walmart đã đạt doanh thu cao nhờ áp dụng những chính sách mới.

Ông Eric Matisoff – Chuyên gia thuộc Công ty Adobe Analytics cho biết: “Một trong những xu hướng chính mà chúng tôi nhận thấy là người tiêu dùng Mỹ mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều hơn.”

Trong dịp Black Friday vào năm 2023, người tiêu dùng Mỹ đã chi 9,8 tỷ đô la mua sắm trên mạng, trong khi con số này của năm 2022 là 9,1 tỷ đô la./.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *