Tổng thống Mỹ Joe Biden đêm 08/05 thông báo giới chức nước này đã bắt đầu quy trình thiết lập quy định yêu cầu các hãng hàng không bồi thường, đồng thời chi trả toàn bộ chi phí ăn ở cho hành khách bị hoãn hoặc hủy chuyến bay mà nguyên nhân nằm trong tầm kiểm soát của các hãng này.

Ảnh minh họa

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, quy định mới sẽ lần đầu tiên yêu cầu các hãng hàng không không chỉ hoàn tiền vé máy bay, mà còn phải chi trả toàn bộ các chi phí mà hành khách phải chịu, trong đó có chi phí ăn uống, lưu trú, đặt lại chuyến bay khác. Việc hoãn hoặc hủy chuyến do lỗi của hãng hàng không được xác định là các chuyến bay gặp sự cố vì trục trặc kỹ thuật hoặc thiếu thành viên phi hành đoàn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu: “Lâu nay, khi xảy ra tình trạng hoãn hoặc hủy chuyến bay do lỗi của hãng hàng không, luật chỉ yêu cầu hãng hoàn tiền vé máy bay, chứ không thanh toán cho hành khách chi phí ăn uống và lưu trú tại khách sạn trong thời gian chờ đợi. Người sử dụng dịch vụ hàng không ở Mỹ xứng đáng được phục vụ tốt hơn.”Tổng thống Joe Biden thông báo về việc thiết lập quy định mới chỉ vài tuần lễ trước khi nước Mỹ bước vào mùa du lịch Hè cao điểm. Đây là động thái mới nhất của chính phủ nước này trong nỗ lực yêu cầu các hãng hàng không cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng./.

Thảo Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *