Doanh thu mua sắm trực tuyến trong ngày Cyber Monday (hay thứ Hai Điện tử) tại Mỹ năm nay được dự báo sẽ lập kỷ lục ở mức từ 12 tỷ đến 12,4 tỷ đô la, trong bối cảnh nhiều thương hiệu đẩy mạnh các chương trình ưu đãi.
Ảnh minh họa
Theo công ty nghiên cứu thị trường Adobe Analytics, doanh thu mua sắm trực tuyến trong ngày Cyber Monday ước tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhãn hàng đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá và quảng cáo nhằm thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm. Trước đó, hãng phần mềm Salesforce đã dự báo hàng hóa tại Mỹ sẽ giảm giá trung bình 30% vào ngày Cyber Monday năm nay.
Ngoài ra, nhiều nhãn hàng đã kích thích người tiêu dùng mua sắm trực tuyến bằng các chương trình mua trước – trả tiền sau. Adobe Analytics ước tính khoảng 20% số người tiêu dùng đã lựa chọn hình thức mua sắm này trong ngày Cyber Monday.
Trước đó, doanh thu mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday (hay thứ Sáu Đen) tại Mỹ hồi tuần trước cũng đã đạt mức cao kỷ lục 9,8 tỷ đô la./.
Đức Tài