Bên bờ hạnh phúc

Trong đêm chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa 2 phát sóng tối 14/2, Học trò Minh Nhí – Hữu Đằng xuất sắc trở thành quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa 2. Còn Á quân thuộc về Võ Ngọc Tân. Di Dương, Thạch Thảo đồng giải ba.

Với tiết mục Tiếng hò ngư dân, “bản sao Minh Nhí” hóa thân thành một vị trưởng làng uy tín và cũng không kém phần hài hước khi “giữ chức” bằng trò chơi “đập gối”. Với khả năng ứng biến nhanh nhạy, phong cách hoạt hình rõ nét, Hữu Đằng “hạ gục” người xem bởi màn đánh võ cực ngầu và khiến tứ trụ cười hả hê vì nhân cơ hội “trả thù” sư phụ Minh Nhí một cách công khai trước “bàn dân thiên hạ”.

 

Hữu Đằng – Học trò của Minh Nhí đăng quang quán quân Tiếu Lâm Từ Trụ mùa 2

 

Với một kịch bản ý nghĩa và hài hước, thông minh trong từng cách xử lý, Hữu Đằng xuất sắc nhận được tổng điểm cao nhất 39.8. Sư phụ Hồng Vân khen tặng: “Con phô diễn kỹ năng của con quá giỏi”, sư phụ Thanh Thủy bày tỏ: “Ở đây có sự hoàn hảo tuyệt đối khi hai thầy trò dồn hết tâm huyết vào bài, không gì chê con được hết cả”. Sư phụ Đức Hải: “Càng đi sâu càng tinh tế, con diễn rất khôn khéo”. Là một thí sinh nhận được đánh giá cao từ những vòng thi đầu tiên cùng sự tiến bộ vượt bậc, Hữu Đằng xứng đáng với ngôi vị quán quân vì những cống hiến và nỗ lực từng ngày của mình.

Võ Ngọc Tân trở thành Á quân Tiếu Lâm Tứ Trụ với tiết mục Hạnh phúc ngày xuân. Trong đêm thi cuối cùng, Ngọc Tân kể lại câu chuyện tình già đầy cảm động và không kém phần hài hước. Vì chiều lòng “vợ” Hồng Trang, “ông lão” Ngọc Tân khiến khán giả cười rần rần với màn hát lô tô cực đáng yêu cùng với Phúc Zelo và lắng đọng khi khát khao được diễn vở Sơn Tinh – Thủy Tinh cho vợ xem. Cùng với nghệ sĩ Bình Tinh tạo hình ấn tượng trong vai Thủy Tinh, Võ Ngọc Tân hóa thành Sơn Tinh dũng mãnh di chuyển trên quả cầu sắt khổng lồ. Tiết mục vừa lấy được tiếng cười của khán giả bởi sự hài hước, vui tính của ông lão lại khiến khán giả chùng lòng rung cảm trước sự cô đơn, dày vò của một người đàn ông chung tình với vợ.

Sau khi tiếng nhạc cuối cùng vang lên, Võ Ngọc Tân nghẹn ngào không giấu được giọt nước mắt. Sư phụ Hồng Vân không tiếc lời khen ngợi: “Con làm rạng danh hài phái Tạp Kỹ”. Tiết mục của Võ Ngọc Tân nhận được 39.7 điểm và đoạt giải Á quân. 

Thạch Thảo – “học trò trăm ký” của sư phụ Thanh Thủy hóa thân thành một thiếu nữ Nam Bộ trong tiết mục Hoa cỏ may. Trong tập 14, “Bé mập” Thạch Thảo chẳng ngại ngần “cắt tay” “mẹ gà” ngay trên sân khấu để bán thuốc gia truyền và “quẳng” xe đạp xuống sông là cách “xả xui” được cô nàng áp dụng nhanh gọn lẹ khiến khán giả chẳng thể nhịn cười. Sư trò hài phái Trào Phúng rất tinh tế khi kết hợp yếu tố nhạc kịch để đẩy tiết mục lên cao trào, tô điểm tinh thần yêu nước của dân tộc.

Tiết mục Hoa cỏ may được đánh giá cao bởi ý tưởng độc đáo và Thạch Thảo dù thể hiện ở vai bi hay hài đều làm sáng được cảm xúc của nhân vật. Thánh hài Đức Hải nhận xét: “Em là một tiềm năng rất mạnh mẽ, lực diễn rất tốt”. Sư phụ Minh Nhí khen tặng: “Cảm xúc con mang đến trong tiết mục rất đầy”. Với số điểm 39.6, học trò Thanh Thủy xếp thứ ba trong đêm thi chung kết. Đồng hạng ba với Thạch Thảo là Di Dương – học trò hot boy của sư phụ Hồng Vân.

Với tiết mục Con trai gã chư hầu Di Dương vào vai Chương Hạ – một người hùng thầm lặng trà trộn vào quân địch lấy mật tin về cho đất nước. Từ đầu tiểu phẩm, Di Dương khiến người xem bật cười trước màn xuất hiện bất ngờ rơi từ trên cao xuống. Anh chàng còn duyên quá đỗi khi thử tài hát cải lương, đối đáp với kẻ thù và cách trị nóng giận bá đạo nhất trong lịch sử.

Trong tập chung kết, Di Dương cùng sư phụ Hồng Vân đã có màn “hỗn chiến” vừa hài hước vừa sâu lắng. Đến cuối tiết mục, khán giả gần như vỡ òa với sự xuất hiện của Bà Trưng cưỡi voi khổng lồ xuất hiện giải oan cho Chương Hạ thì mọi việc mới tỏ tường. Một tiết mục được dàn dựng công phu vẽ lại trang sử hào hùng của dân tộc về những người hùng thầm lặng.

Di Dương khá thành công khi mang bên ngoài vẻ nịnh bợ, a dua của một tên bán nước nhưng sâu bên trong lại vô cùng khắc khoải, đau xót của một vị trung thần khi chính tay châm lửa thiêu đốt tướng quân của mình. Nét tỉnh và chiều sâu nhân vật được Di Dương thể hiện vô cùng thành công vừa đem lại tiếng cười vừa khiến khán giả suy ngẫm.

Nguồn: Đình Cường  Ảnh: Hoàng Khôi ( VnMedia )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *