Bên bờ hạnh phúc

Trong tập 7, bé út của hài phái Trào Phúng với Kịch bản thú vị, hài hước cộng thêm sự hỗ trợ hết lòng của MC Đình Toàn khiến tứ trụ và khán giả phải cười ngả nghiêng.

Tập 9 Tiếu Lâm Tứ Trụ với chủ đề Vai diễn yêu thích, bốn đồ đệ của bốn hài phái trứ danh cùng quậy banh nóc, thỏa sức sáng tạo thể hiện những góc nhìn mới trong những nhân vật mà mình yêu thích. Đặc biệt “bé út” sinh năm 1997 của hài phái Trào Phúng – Châu Ngọc Quốc với sự duyên dáng, khả năng làm chủ sân khấu cùng lối diễn tự nhiên đã xuất sắc “vượt mặt” những anh chị đối thủ để đem về giải thưởng nhất tuần đầy tự hào cho “mẹ gà” Thanh Thủy.

Châu Ngọc Quốc là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong chương trình được sư phụ Thanh Thủy nhận ra tiềm năng tỏa sáng ngay từ vòng tuyển chọn đầu tiên. Với lối diễn rất tự nhiên, mộc mạc, Châu Ngọc Quốc dần tiến bộ theo thời gian và khẳng định được tài năng qua mỗi vòng thi.

 

 

Trong tập 7, bé út của hài phái Trào Phúng được sư phụ Đức Hải dành lời khen: “Con có sự tiến bộ từng ngày. Con diễn rất vô tư, hồn nhiên và duyên dáng”. Đến với chủ đề Vai diễn yêu thích, Châu Ngọc Quốc được dịp “quẩy” đúng với tính cách nhân vật mình yêu thích trong vai Ba Râu dựa trên nhân vật Jack Sparrow của bộ phim nổi tiếng Cướp biển vùng Caribe. Châu Ngọc Quốc chia sẻ: “Lúc nhận được chủ đề, tôi nghĩ ngay đến bộ phim Cướp biển vùng Caribe mà ngày bé mình rất thích xem. Nhân vật Jack Sparow rất thú vị và tính cách nhân vật cũng hài nên tôi chọn ngay nhân vật này cho tiết mục của mình”. Kịch bản thú vị, hài hước cộng thêm sự hỗ trợ hết lòng của MC Đình Toàn khiến tứ trụ và khán giả phải cười ngả nghiêng.

Khi nhận được sự hỗ trợ từ Đình Toàn, Châu Ngọc Quốc không tránh khỏi những áp lực và lo lắng. Môn sinh của hài phái Trào Phúng thật thà bật mí đây là lần đầu tiên được diễn chung với một anh lớn trong nghề. Châu Ngọc Quốc chia sẻ: “Tôi chưa có kinh nghiệm làm việc với anh chị lớn nào hết. Lúc mới tập với anh Toàn hơi khớp, run và hồi hộp nên hay bị quên thoại lắm”. Anh chàng tươi cười tiếp tục: “Anh Toàn nhìn sơ qua thôi là nhớ tuồng và bắt nhịp rất nhanh mà tôi hay quên. Ảnh cũng có la nhưng không nhiều chỉ là nhắc nhở, dặn dò như một người anh trong nhà thôi”. Trưởng hài phái Trào Phúng – sư phụ Thanh Thủy cũng tiết lộ: “Quốc là em út của đội, em chưa từng được cọ xát và tham gia bất cứ cuộc thi nào. Quốc chỉ mới biết đến sân khấu, diễn kịch trong thời gian gần đây nhưng em ấy rất cố gắng và nỗ lực trong mỗi đêm thi”.

“Gà út” của “mẹ” Thanh Thủy cũng thừa nhận trong thời gian tập bài anh chàng gặp rất nhiều áp lực, Quốc chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi phải tự đứng ra lo toan mọi thứ từ bạn diễn, lựa chọn phục trang đến nhạc nền, tính toán cân nhắc sao cho phù hợp, phải suy nghĩ  ý tưởng, đường dây kịch bản, mảng miếng hài sao cho đặc sắc nhất”.

Để có một tiết mục mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả truyền hình, sư trò hài phái Trào Phúng vất vả tập luyện ngày đêm. Anh chàng “cướp biển” Ngọc Quốc kể lại quá trình tập luyện: “Thường mấy anh chị khác khi tập bài phải dồn thời gian chuyên tâm tập một lúc nhưng do những bạn trợ diễn của tôi không thể sắp xếp thời gian chung một lúc nên chỉ tập mỗi ngày 2 – 3 tiếng thôi. Có ngày tập sáng, có lúc kéo nhau ra quán cà phê tập đêm. Chỉ cần mấy anh chị có thời gian là tôi xin ra tập hết”. Sư phụ Thanh Thủy chia sẻ: “Có hôm Quốc tập từ nửa đêm đến 5h sáng mà thiếu diễn viên nên em một lúc đóng hết người này rồi chạy qua người kia rồi lại trở về với nhân vật của mình để theo đúng trình tự và diễn biến, tâm lý nhân vật luôn”.

Sự cố gắng, vất vả của Châu Ngọc Quốc đã được đền đáp bằng giải thưởng cao nhất tuần. Thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình còn bật mí một điều thú vị rằng chính Tiếu Lâm Tứ Trụ là nơi khởi nguồn đam mê nghệ thuật cho anh chàng theo đuổi. Châu Ngọc Quốc là một trong những thí sinh đầu tiên tham gia casting Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa 1, nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh chàng trẻ tuổi này. Sau khi nhận được những nhận xét, góp ý trong ngày casting hôm đó, qua hôm sau Ngọc Quốc đi tìm học ngay một sân khấu kịch uy tín tại Sài Gòn để học những kỹ năng sân khấu, tấu hài. Không ai ngờ rằng, sau một năm nỗ lực học tập, trau dồi kỹ năng cậu bé hiền lành, nhút nhát ngày đó giờ đã tự tin đứng trên sân khấu và tạo được tiếng cười cho mọi người xung quanh.

 

 

 

Châu Ngọc Quốc hiện đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM. Anh chàng luôn khiến bạn bè thích thú bởi khả năng diễn xuất, chọc cười người khác của mình. Quốc chia sẻ: “Thật sự lúc trước tôi không nghĩ tôi sẽ làm diễn viên đâu mặc dù lúc học ở trường vẫn tham gia diễn kịch, văn nghệ cùng bạn bè. Nhưng khi vào Sài Gòn được xem nhiều chương trình gameshow tôi thấy vui, thú vị và muốn thử sức. Năm trước liều lĩnh đi casting Tiếu Lâm Tứ Trụ nhưng bị loại nên càng thôi thúc tôi phải theo đuổi sở thích của mình một cách nghiêm túc”.

Học trò cưng của sư phụ Thanh Thủy chia sẻ về đam mê đang theo đuổi: “Tôi hiểu rằng nghệ thuật không chỉ là sự hào nhoáng trên sân khấu mà phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều. Nhìn các anh chị, thầy cô, tôi thấy được sự vất vả của nghề nhưng cũng hạnh phúc khi làm được điều mình thíchTôi đến với nghệ thuật vì thật sự yêu công việc này, muốn được đứng trên sân khấu và thể hiện những vai diễn của mình”.

Để có những kiến thức chuyên môn, những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, Châu Ngọc Quốc lén gia đình ngoài những giờ học chính quy trên trường, cậu đăng ký theo học những lớp kịch bên ngoài. Chi phí gia đình gửi lên đủ để Quốc đóng tiền học và một phần trang trải cuộc sống nên để theo học kịch và sắm sửa đạo cụ, những trang phục đi diễn, tất cả đều do Quốc đi làm thêm bên ngoài. Anh chàng gầy gò với nụ cười lúc nào cũng túc trực trên môi phải tự làm thêm, bưng bê, chạy bàn quán ăn – nhà hàng để kiếm thêm chi phí phục vụ cho con đường anh lựa chọn và theo đuổi.

 

 

 

Khi hỏi Quốc về lý do tại sao không bày tỏ nguyện vọng, sự lựa chọn của mình cho gia đình hiểu, chàng trai trẻ tuổi lại có những suy nghĩ khá chững chạc: “Tôi đợi khi nào tôi làm được một điều gì đó để chứng minh cho gia đình thấy thành quả lao động nghệ thuật của mình thì lúc ấy tôi sẽ tự tin trình bày cho gia đình hiểu về nguyện vọng và lựa chọn của mình”.

Châu Ngọc Quốc là thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình nhưng luôn nhận được lời khen về sự tiến bộ vượt bậc trong mỗi đêm thi từ bốn vị sư phụ. Con đường nghệ thuật của Ngọc Quốc vẫn còn dài, dưới sự dìu dắt của sư phụ Thanh Thủy cùng các anh chị đồng môn, “em út” của hài phái Trào Phúng sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục vui nhộn, hấp dẫn cho khán giả.

Tiếu Lâm Tứ Trụ tập 10 chủ đề Ca nhạc theo yêu cầu được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 17/1 trên kênh THVL1.

Chương trình do đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiên.

Nguồn: SM  Ảnh:  Hoàng Khôi  ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *