Bên bờ hạnh phúc

Chim lửa bất tử do Cửu Thiên Huyền Nữ biến hóa ra cứ 60 năm lại thay da đổi thịt, tắm lửa hồi sinh khiến nó có thể mãi trường sinh, một lần lén hạ phàm trãi nghiệm yêu hận tình thù đã lỡ mất thời gian tắm lửa hồi sinh khiến pháp lực mất hết, mắc kẹt lại nhân gian, lại để người phàm trần là Thái Ô Long nhìn thấy quá trình biến thành con chim trắng và bắt đem theo hắn ta khi đi coi mắt tiểu thư Minh Nguyệt nhà họ Vương. Nhờ Minh Nguyệt giải thoát phận chim lồng cá chậu nên luôn tìm cách trả ơn.

Thái Ô Long hận Minh Nguyệt dám làm hắn ta bẽ mặt nên cho người chặn bắt cô lại định làm bậy, Dục Hiền đi ngang qua can thiệp, anh bị bọn người của Thái Ô Long đánh đến trọng thương, A Huệ  đành lấy ngọc bội là tín vật mẹ cha cho trước khi đi lạc để cầm đổi nhân sâm về cứu hôn phu, không ngờ cầm ngay cửa tiệm của ông chủ Vương, vốn là cha ruột của cô. A Huệ theo ông chủ Vương về nhà để nhận lại tổ tông, bắt gặp Minh Nguyệt đang chăm sóc cho hôn phu của mình.

Minh Nguyệt lo sợ Dục Hiền sẽ từ bỏ cô và gia sản sẽ thuộc về A Huệ vì cô chỉ là con nuôi của ông bà Vương nên quyết ra tay hành động, được sự giúp đỡ của Chim Lửa, Dục Hiền cuối cùng cũng tỉnh lại nhưng ký ức cũ không còn, A Huệ vì an toàn của cha mẹ nên đành câm nín để cho Minh Nguyệt thao túng mọi chuyện, cô ta toại nguyện thành thân cùng A Hiền.

Thời gian thấm thoát trôi qua, Minh Nguyệt rồi cũng mang thai, càng lo sợ mất chồng hơn trước nên luôn ghen hờn cùng A Huệ. Do tính thiện lương nên A Hiền luôn để tâm tới A Huệ, nhờ vậy mà anh phát hiện chuyện duyên tình của mình cùng A Huệ ngày trước, anh đã bỏ mặc Minh Nguyệt đã tới ngày sinh nở mà cùng A Huệ tự tử cho vẹn nghĩa trọn tình. Không cam tâm mất chồng, Minh Nguyệt nhờ giọt máu tiên của Chim Lửa cho A Hiền uống, vì vậy mà anh sẽ mãi trường sinh bất lão.

A Huệ sau khi được Cửu Thiên Huyền Nữ cho luân hồi đầu thai tên là Như Ngọc, còn con trai của Minh Nguyệt và A Hiền là Phúc Bảo giờ cũng được 20 tuổi. Họ vô tình đụng độ nhau trong tiệm thuốc. Thích Như Ngọc nên Phúc Bảo tìm cách làm quen, còn Dục Hiền thì ngỡ cô là A Huệ nên cũng tìm cách tiếp cận, cha con vì vậy mà xô xát nhau, khiến Phúc Bảo té ngã trúng hòn đá bên suối, cơ thể bị liệt phải nằm một chỗ. Chim Lửa sau khi chịu đủ hình phạt mấy trăm năm, nhận lệnh của Cửu Thiên huyền Nữ xuống trần gian sửa chữa lỗi lầm.

Chim Lửa xuống trần trao cho Minh Nguyệt dao thần có thể giết chết người bất tử A Hiền, và đến gặp Như Ngọc trả lại ký ức cho Như Ngọc – A Huệ, nghe cô nói lời tha thứ cho Minh Nguyệt những lỗi lầm trong quá khứ. Minh Nguyệt đến tửu lầu tìm chồng, bị A Hiền sỉ nhục trước mặt các cô gái kỹ viện, bà ta dùng dao thần đâm A Hiền.

Liệu con dao đó có giết chết được A Hiền hay không? Và A Huệ sẽ quyết định thế nào sau khi phục hồi ký ức kiếp trước của mình?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *