Bên bờ hạnh phúc

Đốt cháy trường quay Ca sĩ giấu mặt mùa 3 tập 4 (Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương) và giành ngôi vị quán quân trong tập phát sóng này là thí sinh Phương Nga, nữ ca sĩ tự do đến từ Hà Tĩnh. 

Điều đặc biệt là khi song ca, nhiều lần Hương Hồ 'định hát' nhưng rồi lại tự nguyện buông mic để Phương Nga được tự do tỏa sáng.

 

Phương Nga được bình chọn hát giống Hồ Quỳnh Hương nhất, là chủ nhân tấm vé thứ 4 bước vào đêm Bán kết Ca sĩ dấu mặt mùa 3.

 

Sau khi clip cắt đoạn ca khúc 'Căn phòng mưa rơi' được tung lên mạng xã hội, Phương Nga nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Cô chính là thí sinh được bình chọn hát giống Hồ Quỳnh Hương nhất với số điểm 21, nhận phần thưởng chung cuộc tương ứng là 21 triệu đồng cùng tấm vé thứ 4 bước vào đêm Bán kết Ca sĩ giấu mặt mùa 3.

Phương Nga cũng chính là Á quân của chương trình Dạ khúc tình yêu.

Liên tục gặt hái những thành công trong lĩnh vực âm nhạc nhưng ít ai biết rằng thành công đó được đánh đổi không chỉ là mồ hôi mà còn là nước mắt của một người con gái luôn cháy hết mình với kiếp cầm ca.

Catse đầu tiên: 200.000 ngàn

18 tuổi Nga quyết tâm thi và thi đậu vào khoa Sư phạm âm nhạc, Đại học Sư phạm I Hà Nội.

Chẳng có người đỡ đầu, nhà cũng chẳng có ai theo nghiệp ca hát nên cô gái Hà Tĩnh bắt đầu niềm đam mê với 3 số 0 tròn trĩnh: không tiền, khôngmối quan hệ và tính tình thẳng thắn nên việc thảo mai…cô cũng không biết nốt.

4 năm học ở Hà Nội, dù gia đình không quá khó khăn nhưng Nga vẫn đi làm thêm để phụ trang trải học hành. Thời gian đầu Nga cũng đi gia sư như bao bạn bè cũng trang lứa.  

“Nếu cứ tiếp tục như vậy thì không ổn. Ước mơ của mình là ca sỹ!”, nghĩ là làm, Nga xin nghỉ việc gia sư, phóng xe đi đến các phòng trà, quán café tìm cơ hội. Hào hứng là vậy nhưng khi đứng trước tiệm café nhạc sống, cô gái nhỏ lại lúng túng: phải giới thiệu về mình như thế nào, không có band nhạc, không có ai giới thiệu, cũng chẳng có kinh nghiệm người ta có tuyển không. Chạy xe lang thang qua hai quán nhạc sống chỉ dám ngó ngó ở ngoài rồi lại lúng búng bước ra, Phương Nga bắt đầu cảm thấy mệt mỏi.

“Đến quán thứ 3 thì mình làm liều vào luôn. Test thử và được nhận, catse đầu tay mình có được là 200.000”, cô gái hạnh phúc nhớ lại.

Phương Nga vui vẻ bên bạn bè

 

Nếu so với công việc gia sư thời điểm đó, sau khi trừ đi tiền trang điểm, trang phục, xăng xe đi lại…số tiền còn lại chẳng còn nhiêu nhưng chỉ cần được sống với đam mê cô gái Hà Tĩnh đã cảm thấy hạnh phúc. Thấy Nga có năng khiếu, chăm chỉ, lại không mắc bệnh sao nên mọi người quý, truyền tai nhau. Nga bắt đầu có “mối” từ đó.

18 năm đón Tết cùng bà nội

Nga bảo tính Nga hơi đàn ông. Xa bố mẹ từ nhỏ nhưng chẳng ai dám bắt nạt, phần vì cô gái nhỏ chẳng gây hấn đụng chạm với ai, phần vì Nga dữ, “ai uýnh là sẽ uýnh lại” nên cũng chẳng ai dại….đến gây chuyện.

Hỏi ra mới biết, khi Phương Nga 8 tuổi, gia đình bắt đầu ra nước ngoài làm ăn, em sống với nội từ đó.

"Mình rất hâm mộ giọng hát của chị Hương, tất cả những bài hát của chị Hương mình đều thuộc"

 

Tuổi thơ của Nga lớn lên bên bà. Năm nay bà nội đã 85 tuổi, cũng là vị khán giả đặc biệt luôn song hành trên con đường nghệ thuật cùng cô gái nhỏ.

“Bà nội rất nghiêm khắc. Bà dặn: ra đường phải ý tứ chào hỏi mọi người, 9h tối phải có mặt ở nhà. Đi học Đại học, khi bạn bè bắt đầu mặc áo hở vai, Nga cũng mặc, bà nội la: Bố mẹ không có tiền hay sao mà mặc áo thiếu vải vậy, về bà đắp cho miếng vải. Bà hiền sợ Nga hư rồi!”, Phương Nga cười hạnh phúc khi nhớ về bà nội.

Những ngày Tết, hai bà cháu cùng thắp hương dọn dẹp, bà khấn vái rồi hai bà cháu cùng đốt vàng mã. Ngày Tết, bà thường nấu chè. Bà nấu chè ngon lắm! Tuổi ăn tuổi chơi, nhà lại neo người nhưng tối giao thừa, đến giờ chiếu Táo Quân Nga lại trở về nhà, hai bà cháu cùng thức xem.   

“Tết mình phải về với bà, thành thói quen rồi. Có năm cũng tính ở lại xem Tết Hà Nội thế nào nhưng rồi cứ đến 26,27 là bồn chồn chỉ muốn về nhà. Có năm, hồi mình mới được vào làm việc ở Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, là người mới nên mình ở lại. Mấy hôm đó cứ lo: bà đón Tết một mình sợ bà buồn. Mồng 1 không có xe về, mồng 2 chạy ra bến từ sáng sớm, về nhà đã thấy bà đợi ở cửa”.

 

Phương Nga cũng chính là Á quân của chương trình Dạ khúc tình yêu

 

 

Cô gái nhỏ ngày nào giờ đã lớn, xinh xắn và dịu dàng hơn. Cô gái ấy không còn rụt rè hát nhầm lời bài hát, không còn nhút nhát nắm chặt tay bà ngày tới trường, có thể an nhiên vượt qua sóng gió cuộc đời bằng nụ cười bình thản: “ở với hoàn cảnh nào sẽ quen với hoàn cảnh ấy”. Phương Nga hôm nay bản lĩnh tự tin, có thể tự đứng vững bằng chính đôi chân của mình. Dù có đi đâu, Phương Nga vẫn luôn đau đáu nỗi nhớ quê nhà, mảnh đất Hà Tĩnh nắng gió, nhọc nhằn, ở đó có ngôi nhà nhỏ, có bà nội đợi cô cháu gái nhỏ trở về! 

Nguồn: Nguyễn Trà ( PLO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *