Bên bờ hạnh phúc

1 tháng trôi qua kể từ ngày được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán mắc phải căn bệnh “u não trên yên”, đối với Phụng giờ đây, việc đối mặt với những cơn đau đầu dữ dội còn dễ vượt qua hơn nỗi sợ phải xa lìa hai đứa con thơ.

Giá mà bệnh tình của Phụng được phát hiện sớm từ 3 tháng trước khi vừa có những triệu chứng ban đầu, giá như không có thời gian phải nằm nhà uống thuốc nam cầm cự, giá mà kinh tế gia đình khá giả hơn thì chắc giờ này, việc chăm con đối với người mẹ trẻ như em đâu trở thành việc khó khăn.

 

Bao nhiêu lần dự định gom góp sửa lại mái nhà cho vợ con yên tâm trong mùa mưa bão thế nhưng cứ mãi loay hoay với bài toán cơm, áo, gạo, tiền nên vẫn chưa thể nào thực hiện. Vợ bệnh, không thể tiếp tục công việc làm mướn ở Trà Vinh nên đây có lẽ là thời gian nhiều nhất từ trước tới giờ hai đứa trẻ được gần cha.

Thương con sinh ra trong cảnh nhà nghèo khó, thiếu thốn đã thành quen, Phụng càng nặng lòng hơn khi bệnh tình của em giờ đây không có điều kiện lên tuyến trên chữa trị, nhỡ một mai có bề nào, cha con Lọt rồi sẽ ra sao khi đứa con gái lớn chưa được 3 tuổi đầu, đứa trai nhỏ thì chỉ mới chập chững biết đi. 

26, tuổi đời quá trẻ nhưng thật không may, giờ đây sự sống với Phụng thật mong manh khi gia đình không thể lo nỗi chi phí lên tuyến trên điều trị. Bởi khi mà nợ cũ còn chồng chất, đất đai chẳng có, công việc làm phải tạm ngưng nên việc tiếp tục vay mượn đối với gia đình không hề dễ. Rất mong nhận được sự chung tay của cộng đồng để người vợ, người mẹ trẻ này có điều kiện tiếp tục chữa trị, vượt qua cơn khốn khó để có thể cùng chồng chăm lo cho hai con còn nhỏ dại.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Em Nguyễn Thị Phụng, Ấp 5, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *