Bên bờ hạnh phúc

Đội Giải Nhiệt (ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca, biên đạo Lương Hòa và MC Phương Hiếu) đã mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả và đạt điểm tuyệt đối bằng tiết mục “Yêu”, cải biên từ câu chuyện Chí Phèo – Thị Nở.

Đêm thi chủ đề “Yêu” của Ngôi sao phương Nam phát sóng vào tối qua đã mang đến những câu chuyện cảm động về tình yêu. 

 

Trong tiết mục Chí Phèo – Thị Nở, MC Phương Hiếu vào vai Bá Kiến, tổ chức lễ hội Tình của làng Vũ Đại với mục đích để trai gái nên duyên, sinh con đẻ cái để hắn dễ bề thu thuế.

 

Tại lễ hội, anh chàng chuyên rạch ăn vạ Chí Phèo (Bằng Cường) đã gặp và trúng tiếng sét ái tình với Thị Nở (Sơn Ca). Tuy nhiên, bà cô đanh đá của Thị Nở (biên đạo Lương Hòa) ra sức cấm cản, đòi gả Thị Nở cho gia đinh của Bá Kiến.

 

Trước sức ép của bà cô và Bá Kiến, Chí Phèo đã xách dao đe dọa, còn Thị Nở đã nói dối có thai để chạy trốn cùng người yêu.

 

Khác với phiên bản gốc, câu chuyện của đội Giải Nhiệt mang hài hước, sôi động và kết thúc có hậu cho tình yêu của Chí Phèo và Thị Nở.

Trong tiết mục, Sơn Ca và Bằng Cường thể hiện 4 ca khúc Yêu (sáng tác Khắc Hưng), Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) và Một nhà (sàng tác Da LAB). Thông qua tiết mục, đội Giải Nhiệt muốn gửi đến thông điệp tình yêu trong giai đoạn nào cũng bị ảnh hưởng bởi xã hội và thời cuộc, nhưng tình yêu trong giai đoạn nào cũng rất cần những giá trị thủy chung, chân thành và không toan tính.

 

Các giám khảo đã quá bất ngờ vời tiết mục và lên sân khấu để chúc mừng đội Giải Nhiệt. NSND Hà Thế Dũng thích thú với sự hào sảng của tiết mục, tuy câu chuyện cũ nhưng cách thể hiện của đội Giải Nhiệt rất mới. Giám khảo Quỳnh Hoa khen nhóm chọn nhạc sâu sắc, câu chuyện rất hay, diễn xuất sắc. Ca sĩ Phương Thanh khen: “Đây là tiết mục hay nhất của nhóm Giải Nhiệt. Sơn Ca ca rất hay, diễn có duyên, rất nhiệt tình, càng làm xấu càng duyên”. 

 

Với tiết mục này, đội Giải Nhiệt đã lội ngược dòng ngoạn mục khi đạt điểm tuyệt đối 40 điểm (điểm của NSND Hà Thế Dũng được nhân đôi) nâng tổng số điểm sau 6 đêm thi gần đây lên 234,1 điểm, đứng thứ 2 trong 4 đội thi. 

 

Lê Phương, Trung Kiên, Đỗ Phương Thảo và Nam Long dẫn đầu Ngôi sao phương Nam. Tuy tiết mục dàn dựng không quá hoành tráng hay cầu kỳ như những gì mà đội Mộc đã mang đến trước đó nhưng với sự chăm chút của các thành viên Trung Kiên, Lê Phương, Đỗ Phương Thảo, Nam Long khi mang những cánh hoa bàng vuông – biểu tượng cho tinh thần hiên ngang, bất khuất của lính đảo – từ Trường Sa về, cộng với ý nghĩa tư tưởng của tiết mục Yêu Xa, đội Mộc đã “ghi điểm” với các giám khảo và trở thành đội có số điểm cao nhất trong 4 đội chơi.

 

Đội Phương Nam (NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, biên đạo Trung Thảo và MC Tú Trinh) thể hiện tiết mục Sau tất cả, nói về những thử thách trong tình yêu của những đôi vợ chồng nghệ sĩ. Trong tiết mục, Trung Hậu và NSƯT Trọng Phúc thể hiện 3 ca khúc Anh muốn em sống sao (sáng tác Chi Dân), Anh còn nợ em (sáng tác Anh Bằng) và Sau tất cả (sáng tác Khắc Hưng). Với 2 giọng ca chuyên về dòng nhạc dân ca thì đây là những ca khúc không nằm trong sở trường nhưng vẫn được thể hiện khá ngọt ngào.

 

Đội Hai Lúa (ca sĩ Quang Đại, ca sĩ Dương Hồng Loan, biên đạo Vĩnh Khương và MC Minh Toàn) nhận được rất nhiều lời khen của các giám khảo cho tiết mục “Xuôi về miền nhớ. Tổng điểm sau 6 đêm thi của đội Hai Lúa là 233,65 điểm, thấp nhất trong 4 đội thi và phải chia tay Ngôi sao phương Nam.

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất

Nguồn: Minh Minh  Photo: Nhím ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *