Bên bờ hạnh phúc

Giám khảo Phương Thanh dọa sẽ trừ điểm vì Lê Phương và bạn trai kém tuổi cứ "ôm nhau hoài" khiến chị "bực bội".

Tập 8 Ngôi sao phương Nam chủ đề Hoa, được phát sóng tối 14/4 với sự tham gia của 4 đội chơi. Đội Mộc thể hiện tiểu phẩm Sắc hoa chung tình, đạt số điểm cao nhất 39,5. Tiết mục mở đầu với cảnh cô thôn nữ tên Út (Lê Phương) hớt hải bỏ chạy khỏi lễ cưới của mình để đi tìm người yêu là anh chàng sinh viên nghèo tên Tèo (Trung Kiên đóng) sống bằng nghề bán hoa trên sông.

 

 

Nhưng người xem bất ngờ câu chuyện hóa ra chỉ là giấc mơ. Thực tế, chuyện tình của anh và Út đã được cha mẹ 2 bên đồng ý. Lê Phương và Trung Kiên cùng song ca 2 ca khúc Đính ước (Giao Tiên) và Còn thương sắc hoa chung tình do chính Lê Phương sáng tác vào năm 2015.

 

Tiểu phẩm tái hiện chuyện tình trắc trở của cặp đôi bởi cả 2 bà mẹ đều phản đối con mình yêu người kia. Mẹ Lê Phương lo lắng cho con gái vì gặp nhiều đau khổ trong tình yêu, trải qua ly hôn và có con riêng, giờ lại quen chàng trai kém đến 7 tuổi.

 

Nhưng, bằng sự kiên trì và chân thành trong tình yêu, cặp đôi đã thuyết phục được gia đình hai bên đồng ý. Lê Phương đã nhiều lần về thăm cha mẹ Trung Kiên ở quê, còn mẹ chị cũng thường xuyên đưa bé Cà Pháo lên TP.HCM xem các chương trình của Lê Phương và Trung Kiên diễn.

Giám khảo Phương Thanh nhận xét: “Thông điệp các bạn đưa ra không phải chuyện tình nào màu tím cũng buồn. Mọi người đã lý giải chuyện tình tâm lý ngược và cách đưa chuyện tình vào bài hát cũng gây bất ngờ cho tôi”. Nữ ca sĩ cũng đùa vui sẽ phải trừ điểm vì Lê Phương và Trung Kiên cứ “ôm nhau hoài”.

 

Đội Phương Nam (NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, MC Tú Trinh và biên đạo Trung Thảo) thể hiện tiết mục Sắc hoa kỷ niệm gắn liền với hình ảnh hoa tigon – loài hoa có hình dáng như trái tim vỡ đã đi vào thơ ca nhạc họa.

 

MC Tú Trinh kể lại câu chuyện tình của cô nữ sinh yêu sắc hoa tigon Trung Hậu và anh chàng bạn học Trọng Phúc. Trước ngày chàng trai lên đường đi du học, cả hai hứa hẹn sẽ đợi chờ và nên duyên. Nhưng rồi chàng trai đi rất lâu vẫn chưa thấy về, cô gái lấy chồng như câu chuyện trong bài thơ nổi tiếng Hai sắc hoa tigon của nhà thơ ẩn danh TTKH.

 

NSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu thể hiện 3 ca khúc: Hai sắc hoa tigon, Hoa tím người xưa, Lý son sắc.  BTV Quỳnh Hoa hụt hẫng: “Bài hát và câu chuyện đưa ra không phải mới nhưng cách chọn nhiều bài hát kéo dài nên tôi buồn ngủ. MC Tú Trinh dẫn chuyện cũng bị lê thê”. Phương Thanh đánh giá: “Phần lỗi nằm ở 2 bài hát vì tông nhạc khá thấp, Trung Hậu hát không rõ, bài của Trọng Phúc cũng thấp”.

 

Đội Giải Nhiệt của Bằng Cường, Sơn Ca, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa chọn màu sắc trẻ trung trong tiết mục Hương ngọc lan. Câu chuyện về một cô giáo trẻ mang tên một loại hoa mà cô rất thích đó là Ngọc Lan (Sơn Ca đóng), xinh đẹp và giỏi giang nhưng cô vẫn lẻ bóng và thường bị trêu chọc.

 

Dù thầy giáo cùng trường (MC Phương Hiếu đóng) theo đuổi 3 năm nhưng cô vẫn không đồng ý, chấp nhận mang tiếng ế để chờ đợi người yêu cũ (Bằng Cường) đang đi làm ăn xa, dù từ lúc ra đi đến nay anh vẫn bặt vô âm tín.

 

Ca sĩ Phương Thanh cũng thừa nhận mình ế đến giờ chưa lấy chồng: “Mọi người cứ nghĩ ế là do bị thế này thế kia nhưng không phải, vì trong lòng mỗi người đều chờ một người, chưa đúng nên chưa lấy. Kịch bản đáng yêu, diễn xuất nhẹ nhàng”. NSND Hà Thế Dũng lưu ý Lương Hòa về phần bố cục.

 

Đội Hai Lúa của ca sĩ Dương Hồng Loan, Quang Đại, biên đạo Vĩnh Khương và MC Minh Toàn đột phá với tiết mục Hoa núi, ca ngợi vẻ đẹp của những cánh hoa ban trắng muốt và chuyện tình của những chàng trai cô gái Tây Bắc.

 

Hai ca sĩ trong đội thể hiện ca khúc Inh lả ơi  Tình yêu màu nắng. BTV Quỳnh Hoa nhận ra Quang Đại hát dân ca Thái nhưng lại mặc trang phục của dân tộc H’Mông.

 

Phương Thanh nhận xét Quang Đại và Hồng Loan tính tình nhu mì và nhút nhát nên cách hát mềm mại, khi chuyển sang rock rất khó. "Chị Chanh" cũng khuyên khi thể hiện ca khúc sở đoản thì 2 ca sĩ nên hát chay một đoạn sẽ tự tin hơn khi vào với nhạc.

Nguồn: Kim Chi  Ảnh: Khang ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *