Doanh số tiêu thụ xe hơi mới trong năm 2010 của Nhật Bản đã tăng hơn 7% so với năm 2009. Kết quả này đánh dấu sự tăng trưởng đầu tiên trên thị trường xe hơi nội địa trong 6 năm qua.

Ảnh minh họa

Số liệu do Hiệp hội Ô tô Nhật Bản công bố vào hôm 04/01 cho biết, trong năm 2010 có tổng cộng 4.960.000 ô tô mới được bán ra, tăng 7,5% so với năm trước đó.

Sự khởi sắc này được cho là nhờ chính sách trợ giá của chính phủ nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua dòng xe thân thiện với môi trường. Đây là một trong những chương trình của chính phủ Nhật Bản hướng tới mục tiêu kích cầu và giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đối với thị trường xe hơi.

Thanh Tâm
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *