Bên bờ hạnh phúc

Theo thống kê của Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ y tế, hiện tại, ở Việt Nam có trên 50% nam giới trưởng thành hút thuốc, tương đương khoảng 17 triệu người. Điều đáng lo ngại là tỷ lệ hút thuốc lá trong thanh thiếu niên ngày càng tăng và độ tuổi bắt đầu hút thuốc cũng sớm hơn, báo động nguy cơ tăng số người chết do các bệnh liên quan đến thuốc lá trong những thập niên tới.

 
Ảnh minh họa

Theo thống kê của Bộ Y tế ,Việt Nam hiện là một trong 15 nước hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Số tiền dùng để mua thuốc lá khoảng 14 tỷ đồng; Số tiền dành để chữa các bệnh liên quan đến thuốc lá gần 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Với tỷ lệ trên 50% nam giới hút thuốc, ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc năm nay, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy chủ đề “Cảnh báo về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe” và gửi tới mọi người trên khắp hành tinh thông điệp “Thuốc là và giới", tập trung vào thực trạng tiếp thị thuốc lá nhằm vào phụ nữ và tình trạng hút thuốc thụ động ở phụ nữ.

Tường Thụy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *