Công chúng khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội sở hữu những đồ vật từng góp phần tạo nên nét văn hóa riêng cho thủ đô Paris, Pháp vào thế kỷ XIX trong cuộc bán đấu giá diễn ra vào tháng 12 tới.

Kim tự tháp kính Louvre

Những đồ vật đặc biệt được đem bán đấu giá sắp tới bao gồm một đoạn tháp Eiffel hay một mảnh kính của Kim tự tháp kính Louvre nổi tiếng, kim tự tháp được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre.

Một trong những đồ vật sẽ được đem bán đấu giá là đoạn cầu thang của tháp Eiffel. Đoạn cầu thang này cao 7,8 mét và có 40 bậc. Nó được dỡ khỏi tháp vào năm 1983. Đoạn cầu thang này sẽ là phần lớn nhất của tháp Eiffel được bán đấu giá trong vòng 26 năm qua.

Người phụ trách việc bán đấu giá, ông Christophe Lucien cho biết, giá dự kiến của đoạn cầu thang này là từ 50.000 đến 60.000 euro. Tuy nhiên, nếu đúng như giá dự kiến thì nó sẽ có giá thấp hơn nhiều so với lần bán đấu giá gần đây nhất của một đoạn cầu thang nhỏ hơn của tháp Eiffel. Khi đó, đoạn cầu thang trên đã được mua với giá 750.000 euro.

Một đồ vật cũng được các nhân viên bán đấu giá kỳ vọng sẽ bán được giá cao là một miếng kính được cắt thành hình kim tự tháp đã bị vỡ trong quá trình xây dựng bảo tàng Louvre vào năm 1987. Ông Lucien hy vọng, mảnh thủy tinh này sẽ gây sự chú ý của những người yêu thích “Mật mã Da Vinci” vốn cũng dựa vào bảo tàng Louvre nổi tiếng của Pháp.

Ngoài ra, phiên bán đấu giá sắp tới còn mang đến một số điều thú vị khác như cái ghế dài trong công viên hay những tấm vé xe điện ngầm đầu tiên ở Paris.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *