Nhà đấu giá Julien’s Auctions của Mỹ đang trưng bày cây đàn ghi-ta của nghệ sĩ George Harrison, cựu thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles, tại thành phố Liverpool, nước Anh. Sau cuộc trưng bày tại thành phố quê hương của ban nhạc The Beatles, cây đàn ghi-ta này sẽ được bán đấu giá tại Mỹ vào tháng 11 tới.
Theo nhà đấu giá Julien’s Auctions, cố nghệ sĩ George Harrison đã sử dụng cây đàn ghi-ta điện Futurama này vào những năm đầu của thập niên 1960, khi ban nhạc The Beatles được thành lập.
Đây cũng là cây đàn ghi-ta được nghệ sĩ George Harrison sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn trên, xuất hiện ở 324 buổi trình diễn của ban nhạc The Beatles, trong đó có chuyến lưu diễn nổi tiếng Hamburg hồi năm 1960-1961. Năm 1964, nghệ sĩ George Harrison đã tặng cây đàn ghi-ta Futurama này cho Tạp chí Beat Instrumental của Anh .
Cây đàn ghi-ta Futurama của cố nghệ sĩ George Harrison được giới chuyên gia định giá vào khoảng 600.000 đến 800.000 đô-la Mỹ (tức khoảng 14,8 tỷ đồng đến 19,8 tỷ đồng Việt Nam)
Theo kế hoạch, cây đàn sẽ được trưng bày ở nhiều viện bảo tàng của châu Âu trước khi đưa đến Mỹ cho cuộc bán đấu giá ở bang Tennessee  từ ngày 20/11 đến ngày 22/11.

Thuận Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *