Mới quý khán giả cùng gặp gỡ nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah, người chụp ảnh cho các cặp đôi và những gia đình đến vui chơi ở những bãi biển thuộc kênh đào Suez của Ai Cập trong hơn 50 năm qua. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn miệt mài gắn bó với nghề, dẫu biết rằng sự phổ biến của các thiết bị di động đã khiến công việc của những người thợ chụp ảnh như ông trở nên khó khăn hơn.
Với chiếc máy ảnh quen thuộc, nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah người Ai Cập, cứ thế dành gần hết thời gian mỗi ngày để chụp ảnh cho du khách. Trong hơn 50 năm, nhiếp ảnh gia 74 tuổi này đã ghi lại những kỷ niệm của khách du lịch tại các bãi biển qua những bức ảnh, ngày xưa là ảnh đen trắng, và bây giờ là ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số.
Ông Khaled Abdel-Fattah chia sẻ rằng ông bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh lúc còn đang ở tuổi đôi mươi. Một bức ảnh lưu niệm của ông được chụp vào giai đoạn đó đã khơi dậy sở thích chụp ảnh và thôi thúc ông dành trọn thời gian theo đuổi nghề này. Gắn bó với công việc này trong hàng chục năm qua, ông đã chứng kiến sự phát triển của nghề nhiếp ảnh qua nhiều giai đoạn khác nhau.
“Tôi năm nay 74 tuổi và đã làm việc trên bờ biển này trong 50 năm, kể từ thời ảnh đen trắng. Bây giờ tôi làm việc với ảnh màu, ở mỗi giai đoạn, nghề nhiếp ảnh đều có yêu cầu riêng của nó. Đây là nghề duy nhất của tôi.”
Mặc dù việc chụp ảnh bằng điện thoại di động ngày càng phổ biến, nhưng nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah tin rằng những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh vẫn có giá trị đặc biệt.
“Kể từ khi điện thoại di động ra đời, mọi người thường hay chụp ảnh bằng điện thoại, nhưng chất lượng ảnh không thể so sánh được với ảnh chụp bằng máy ảnh do bị giới hạn bởi độ phân giải khiến bức ảnh khi đem phóng to sẽ không rõ nét. Ngay cả khi có điện thoại, nhiều khách hàng vẫn yêu cầu tôi chụp ảnh cho họ bằng máy ảnh.”
Những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah chụp đã được nhiều người lưu giữ như vật kỷ niệm và truyền lại cho các thế hệ con cháu.
“Nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah rất nổi tiếng và kỹ thuật chụp ảnh của ông ấy rất tuyệt vời. Khi xưa ông từng chụp cho tôi bức ảnh chung với cha của tôi. Cha tôi đã qua đời cách đây 20 năm. Tôi đã lưu giữ bức ảnh cẩn thận để cho con cháu tôi xem sau này.”
Trong hơn 50 năm qua, nhiếp ảnh gia Khaled Abdel-Fattah luôn tận tụy với nghề chụp ảnh cho du khách. Ông cho biết mình cảm thấy rất vui khi được nhìn mọi người nở nụ cười lúc chụp ảnh. Ông đồng thời cũng bày tỏ hy vọng sẽ gắn bó với nghề này cho đến cuối đời.

Quảng Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *