“Cảm ơn!”, đó là thông điệp mà Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024 tại Paris (Pháp) vừa gửi đến tất cả các vận động viên, tình nguyện viên, nhân viên an ninh, môi trường và các nghệ sĩ, những người đã tham gia đóng góp cho thành công của các sự kiện này. Đêm qua, đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris đã diễn ra màn diễu hành của các vận động viên, cùng gala âm nhạc hoành tráng dưới chân Khải Hoàn Môn nhằm gửi đến công chúng toàn thế giới lời cảm ơn và đánh dấu kết thúc mùa Hè thể thao sôi động của nước Pháp.
Khoảng 70.000 khán giả đã đổ về đại lộ Champs-Elysée để chứng kiến màn diễu hành của khoảng 300 vận động viên của đội tuyển Pháp, cùng hơn 8.000 tình nguyện viên, diễn viên, nhân viên kỹ thuật, môi trường, thành viên Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 và các quan chức nhà nước.

Pháp chia tay Olympic và Paralympic Paris 2024 bằng lời tri ân

Một buổi hòa nhạc khổng lồ với sự góp mặt của các nghệ sĩ trong lễ khai mạc và bế mạc Olympic và Paralympic Paris 2024 đã mang đến cho công chúng một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng sôi động, đẹp mắt. Khoảng 4.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho sự kiện này.
Olympic và Paralympic Paris 2024 đã đánh dấu những kỷ lục của nền thể thao Pháp. Với 64 huy chương, trong đó có 16 huy chương vàng, nước Pháp đứng thứ 5 trong bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024. Tại Paralympic, các vận động viên của Pháp giành được 75 huy chương, trong đó có 19 huy chương vàng, đứng thứ 8 trong bảng tổng sắp.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *