Sinh ra và lớn lên trên vùng đất sen hồng, cuộc đời anh Phan Duy Thuấn ngụ xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng anh vẫn chọn cách vươn lên mạnh mẽ như những đóa hoa sen thơm ngát để sống và làm việc có ít ích cho đời.
Trải qua bao gian nan, giờ đây, bên đôi tay lành lặn khéo léo, anh Thuấn thành thạo nhiều cách thức cưa lọng khác nhau, từ một mảnh gỗ thô sơ ban đầu, với khối óc tư duy của mình, anh Thuấn sáng tạo ra nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt để bán cho bà con với mong mỏi kiếm chút đỉnh tiền về lo cho người vợ tật nguyền và 2 đứa con gái nhỏ.
Sức khỏe giảm sút sau 2 lần sinh nở chị Phạm Thị Nhẫn – vợ anh Thuấn, chỉ quanh quẩn trong nhà để san sẻ cùng chồng chuyện áo cơm. Thế nhưng, đôi tay co quắp sau di chứng sốt bại liệt thuở nhỏ khiến chị Nhẫn gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt, nhất là khi phải tự mình săn sóc hai đứa con thơ.
Quỳnh Như và Quỳnh Nhung, hai đứa con gái khỏe mạnh, xinh xắn lần lượt chào đời, đây có lẽ là món quà vô giá, là động lực mạnh mẽ giúp vợ chồng anh Thuấn cố gắng hơn mỗi ngày. Thế nhưng nỗi lo cơm áo gạo tiền lại oằn nặng lên đôi vai người thợ lành nghề một lần nữa, khi ông Hẵng, bà Tiến, cha mẹ ruột anh Thuấn ngày càng lớn tuổi, đeo mang trong mình nhiều bệnh tật.
Thương cha mẹ già đau yếu, thương 2 con thơ còn quá nhỏ, anh Thuấn quyết tâm bám trụ lấy nghề cưa lọng, với ước mơ: rồi đây các sản phẩm cưa lọng thủ công sẽ được nhiều bà con ưa chuộng, để anh có thêm nhiều thu nhập để chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu gỗ cho nghề đang khan hiếm dần, khiến anh Thuấn gặp nhiều khó khăn, một bài toán khó lại tiếp tục đặt ra trong hành trình mưu sinh của người đàn ông khiếm khuyết.
Với những lời chia sẻ chân tình, hôm nay TTGC kịp thời mang đến cho anh 3 điều ước, hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với người đàn ông chăm chỉ này, để gia đình nhỏ có thêm niềm tin vượt qua khốn khó, nhiều nụ cười hạnh phúc rồi sẽ nở trên môi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ Anh Phan Duy Thuấn, vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

1. Phan Duy Thuấn, ấp Hòa Bình, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình Thần tài gõ cửa – Đài PTTH Vĩnh Long, 50 Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo:

Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh Long

 

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *