Tại Giải Báo chí quốc gia lần thứ 18, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đoạt 2 giải, trong đó gồm 01 giải B, tác phẩm “Người con đại nghĩa” thể loại Tọa đàm và Giải Khuyến khích tác phẩm “Đê biển miền Tây” thể loại Ký sự truyền hình.   

Tối 21.6, tại Hà Nội diễn ra lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ 18. Tham dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó thủ tướng Trần Lưu Quang; Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và các nhà báo lão thành, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan báo chí T.Ư, địa phương…

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, trải qua 99 năm ra đời, phát triển, báo chí cách mạng Việt Nam đã thể hiện rõ nét vai trò vũ khí sắc bén của giai cấp công nhân, ngọn cờ cách mạng, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng Giải A cho các tác giả

 

Để hoàn thành nhiệm vụ to lớn, vẻ vang, thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tập trung xây dựng đội ngũ những người làm báo thực sự là những người lính trên mặt trận văn hóa tư tưởng, có “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, “vừa hồng, vừa chuyên”; kiên định lý tưởng, giá trị cao đẹp của nghề báo, tuân thủ nguyên tắc, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái sai, bảo vệ cái đúng, cái tốt, luôn hết lòng, hết sức vì sự nghiệp chung. Phát huy cao độ vai trò của báo chí, thực sự là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng….

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh trao Giải B cho các tác giả

Theo ông Lê Quốc Minh Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII, số lượng tác phẩm dự giải lần này đạt mức cao nhất trong những năm gần đây với hơn 1.900 tác phẩm, qua đó cho thấy sức hút mạnh mẽ của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các hội viên cùng các cấp Hội nhà báo trong cả nước. Hội đồng Chung khảo đã chấm 165 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ vòng Sơ khảo, và quyết định trao 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C, 41 giải Khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc nhất, có tính phát hiện đề tài, nội dung tư tưởng tốt, mang tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thức thể hiện.

Theo đánh giá của Hội đồng, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng tốt, đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm 2023. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội.

Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long được đánh giá là một trong các Đài Phát thanh truyền hình tỉnh có sự bứt phá ngoạn mục, thể hiện rõ sự dấn thân, đầu tư trí tuệ, làm nên những tác phẩm báo chí hấp dẫn với cách tiếp cận mới. Đài có 2 tác phẩm đoạt Giải, trong đó, tác phẩm “Người con đại nghĩa” thể loại Tọa đàm đoạt Giải B; Tác phẩm “Đê Biển miền Tây” thể loại Ký sự Truyền hình đoạt giải Khuyến khích./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *