Theo kết quả một cuộc khảo sát vừa được thực hiện, phụ nữ tại Nhật Bản đang ngày càng có xu hướng tự tặng sô-cô-la cho chính bản thân trong dịp lễ Valentine (hay Lễ Tình nhân) 14/02, thay vì tặng cho người yêu hoặc bạn bè khác giới theo thông lệ.
Ảnh minh họa
Theo hãng nghiên cứu thị trường Intage có trụ sở tại thủ đô Tokyo, họ đã tiến hành khảo sát trực tuyến với nhiều phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau trên cả nước. Kết quả khảo sát cho thấy, có 21,7% số người được hỏi cho biết dự định mua sô-cô-la cho chính mình trong kỳ lễ Valentine năm nay, tăng 8,5% so với năm ngoái. Tỷ lệ này cũng cao hơn tới 3 lần so với số phụ nữ dự định mua sô-cô-la tặng cho người yêu.
Cũng theo kết quả khảo sát, dù giá cả tăng và tình trạng thắt chặt chi tiêu đang diễn ra phổ biến, phụ nữ Nhật Bản vẫn dự định sẽ chi nhiều tiền hơn để mua sô-cô-la trong dịp lễ Valentine sắp tới, vào khoảng hơn 5 ngàn yên (tương đương 820 ngàn đồng Việt Nam) mỗi người./.
Đức Tài