Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hôm 30/01 công bố số liệu cho thấy các nền tảng trực tuyến lần đầu tiên chiếm hơn 50% tổng doanh thu bán lẻ tại nước này trong năm 2023 nhờ các dịch vụ và công nghệ cho phép đặt và giao nhận hàng nhanh chóng và tiện lợi.

Ảnh minh họa

Trong năm 2023, doanh thu bán hàng trực tuyến chiếm 50,5% tổng doanh thu bán lẻ, đánh dấu lần đầu tiên doanh thu bán hàng trực tuyến vượt doanh thu bán hàng truyền thống ở Hàn Quốc. Trong năm ngoái, doanh thu của các nhà bán lẻ truyền thống chỉ tăng 3%, trong khi doanh thu của các cửa hàng trực tuyến tăng 9% so với năm 2022.

Tại Hàn Quốc, việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày qua hình thức trực tuyến đã trở nên ngày càng phổ biến trong dịch COVID-19 và xu hướng này đang tiếp tục nhờ vào một loạt ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ với các công cụ thanh toán thuận tiện./.

Tuấn An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *